Tăng tốc ôn tập kiến thức 

14:53, 06/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, các trường trung học trên địa bàn tỉnh tăng tốc ôn tập kiến thức cho học sinh (HS) để chuẩn bị bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024, các trường THCS trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc ôn tập kiến thức cho HS. Năm nay, Trường THCS thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) có 3 lớp 9 với 94 HS. Ngay từ đầu năm học, trường tổ chức cho HS lớp 9 học tăng tiết đối với 3 môn Ngữ văn, Toán và tiếng Anh để củng cố kiến thức. Đồng thời, tổ chức cho HS thi thử. Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Sông Vệ Võ Thị Kim Lệ cho biết, cả 3 môn thi gồm Ngữ văn, Toán và tiếng Anh đều được nhà trường dành nhiều thời gian cho việc ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản, giúp HS làm quen với cấu trúc đề thi. Đầu học kỳ II, trường tăng số tiết đối với 3 môn thi, tổ chức cho các em thi thử lần 3. Sau khi hoàn thành khung kế hoạch thời gian năm học, trường tiếp tục tăng tốc ôn tập cho HS để các em tự tin bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Học sinh lớp 12C3, Trường THPT Sơn Mỹ (TP.Quảng Ngãi) trong giờ học.
Học sinh lớp 12C3, Trường THPT Sơn Mỹ (TP.Quảng Ngãi) trong giờ học.

Các trường THPT cũng đang tập trung ôn tập kiến thức cho HS để các em tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm học 2023 - 2024 là năm cuối cùng học và thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Trường THPT Sơn Mỹ (TP.Quảng Ngãi) có 9 lớp 12 với 391 HS. Đây là một trong những trường triển khai sớm công tác ôn tập, trang bị kiến thức cho HS cuối cấp. Cùng với việc thực hiện đúng quy định về khung thời gian năm học, nhà trường linh hoạt triển khai các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho HS lớp 12. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ Phạm Bách Khoa cho biết, đầu năm học, trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập, bố trí giáo viên có kinh nghiệm để giảng dạy lớp 12. Đồng thời, khảo sát HS về lựa chọn tổ hợp môn sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trên cơ sở đó, trường biên chế 9 lớp chính khóa thành 10 lớp theo tổ hợp môn lựa chọn để phụ đạo vào buổi chiều. Nhà trường cũng chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn căn cứ hướng dẫn của cấp trên cũng như giao các dạng bài dựa trên cơ sở đề minh họa của Bộ GD&ĐT để HS tự nghiên cứu, làm bài. Qua đó, giáo viên vừa kiểm tra kiến thức của HS, vừa giúp các em rèn luyện kỹ năng làm bài. Em Nguyễn Thùy Trinh, lớp 12C3, Trường THPT Sơn Mỹ chia sẻ, em lựa chọn tổ hợp xã hội để thi tốt nghiệp THPT. Em có nguyện vọng đăng ký dự thi ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Em đang tăng tốc ôn tập để đạt được kết quả tốt trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Thị Liên Hương cho biết, Sở GD&ĐT đã tạo ngân hàng đề thi trên cơ sở đề xuất của từng trường để các trường tham khảo và ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đối với những vùng khó khăn, sở đã sớm có hướng dẫn cho các trường ôn tập ngay từ đầu năm học. Đây là năm cuối cùng tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Sở luôn chỉ đạo sát sao để các trường đảm bảo điều kiện, trang bị kiến thức cho HS, giúp các em tự tin bước vào các kỳ thi. 

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:53, 06/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.