Sơn Tây: Nỗ lực số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính

09:48, 04/12/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các cơ quan, đơn vị, địa phương ở huyện Sơn Tây đang nỗ lực thực hiện việc số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Chủ tịch UBND xã Sơn Liên (Sơn Tây) Trần Minh Tuấn cho biết, để đạt chỉ tiêu về số hóa hồ sơ, TTHC, xã đã cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn về sử dụng thiết bị, phần mềm do huyện, tỉnh tổ chức. Tính đến ngày 30/11/2023, tỷ lệ số hóa hồ sơ đầy đủ thành phần khi tiếp nhận của xã đạt hơn 84,7% và tỷ lệ số hóa kết quả hồ sơ giải quyết TTHC đạt hơn 76,5%. Kết quả số hóa sẽ được tái sử dụng giúp giảm giấy tờ, thủ tục khi cá nhân, doanh nghiệp thực hiện TTHC và sau khi đã thực hiện số hóa sẽ chia sẻ dữ liệu quốc gia về dân cư.
 
Công an xã Sơn Bua (Sơn Tây) hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản 
định danh điện tử.    			                            ảnh: Tấn Vũ
   Công an xã Sơn Bua (Sơn Tây) hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ảnh: TẤN VŨ

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân cho biết, để việc số hóa hồ sơ, TTHC được triển khai thuận lợi, huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn huyện. Riêng cấp xã, huyện cử cán bộ xuống tận cơ sở để tập huấn, hướng dẫn theo hướng "cầm tay chỉ việc". Huyện cũng trang bị đầy đủ máy tính, máy scan để scan hồ sơ, TTHC cho bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân biết và chủ động đăng ký thực hiện các TTHC qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Nhờ đó, việc số hóa hồ sơ, TTHC đạt kết quả đáng khích lệ.

Tính đến ngày 30/11/2023, tỷ lệ hồ sơ số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ khi tiếp nhận trên địa bàn huyện đạt gần 83,47%, vượt hơn 23,4% so với kế hoạch UBND tỉnh đề ra. Trong đó, bộ phận một cửa của huyện số hóa đạt gần 88,8% và các xã đạt từ 78 - 90,6%. Đối với việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, toàn huyện số hóa đạt gần 73,5%. Trong đó, một số địa phương có tỷ lệ số hóa hồ sơ, TTHC đạt cao như xã Sơn Tân đạt 90,6%; Sơn Lập đạt 89%; Sơn Bua đạt 87,7%... “Số hóa hồ sơ, TTHC giúp nâng cao hiệu quả quản lý, lưu trữ hồ sơ và thuận tiện cho việc khai thác dữ liệu, giảm chi phí thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân", ông Nguyễn Ngọc Trân nhận định. 

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:48, 04/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.