Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên 

17:02, 01/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 1/2, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên trong các đơn vị sự nghiệp. Dự hội nghị có Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Vũ Minh Tâm.

Hiện nay, toàn tỉnh có 39/42 đơn vị có đảng bộ, chi bộ trong trường học, đạt tỷ lệ 92,8%. Đến thời điểm hiện tại, có 1.306 đảng viên/2.769 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đạt tỷ lệ 47,16%. Toàn tỉnh có 261 học sinh được kết nạp đảng viên, đạt tỷ lệ 0,65%. Các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị đã phối hợp với cơ quan tuyên giáo, đoàn thanh niên tổ chức 146 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, tìm hiểu về Đảng cho học sinh. Những năm qua, Sở GD&ĐT đã ký kết quy chế phối hợp, chương trình công tác với các sở, ngành để tạo nguồn phát triển đảng trong học sinh.
 
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc phát triển đảng viên trong ngành GD&ĐT gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Kết thúc năm học, nhiều học sinh chưa đủ tuổi để kết nạp đảng viên. Theo quy định, ngoài tiêu chuẩn chính trị, các đối tượng được lựa chọn, bồi dưỡng kết nạp phải là những học sinh xuất sắc, toàn diện, học lực đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt nên việc đề nghị tổ chức để xem xét kết nạp đảng viên cho học sinh tại một số trường THPT còn khó khăn. Bởi vì học sinh đủ tiêu chuẩn chính trị nhưng không đạt về tiêu chí học tập, đặc biệt đối với các trường ở miền núi, có học sinh là con em người dân tộc thiểu số...

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Vũ Minh Tâm đã giải đáp một số kiến nghị của các đại biểu đại diện các địa phương, đơn vị trường học và Sở GD&ĐT. Đồng thời nhấn mạnh, việc kết nạp đảng viên các cấp học từ mầm non đến THCS thuộc thẩm quyền của Đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Song, các cấp ủy, người đứng đầu các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học phải có trách nhiệm phổ biến, nâng cao nhận thức cho giáo viên.
 
Đối với cấp THPT, các đơn vị trường học có trách nhiệm giáo dục học sinh có động cơ, mục đích đứng vào hàng ngũ của đảng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ do Ban Thường vụ tỉnh ủy giao trong năm 2024.

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:02, 01/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.