Bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên ưu tú cho Đảng

08:55, 19/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, nhiều đảng viên trẻ đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đóng góp cho công tác đoàn và phong trào tại địa phương.

 

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo  

Với 12 năm gắn bó với công tác đoàn, hơn 10 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Bí thư Đoàn phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) Đỗ Quang Nghị đã cống hiến sức trẻ của mình cho phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Từ Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn phường Phổ Thạnh, anh Nghị được cấp ủy đảng đánh giá là cán bộ mẫn cán, luôn hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao.


Bí thư Đoàn phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) Đỗ Quang Nghị trao quà cho học sinh nhân dịp tết Trung thu năm 2022.    
Bí thư Đoàn phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) Đỗ Quang Nghị trao quà cho học sinh nhân dịp tết Trung thu năm 2022.    

Trên cương vị là thủ lĩnh thanh niên, anh Nghị cùng Ban Chấp hành Đoàn phường Phổ Thạnh kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN); kịp thời giúp đỡ thanh niên chậm tiến; tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như vệ sinh môi trường, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi... tại các trường học. Bên cạnh đó, anh Nghị còn tổ chức các chương trình thiện nguyện giúp đỡ ĐVTN, thiếu nhi và người dân địa phương. Đơn cử như, anh Nghị đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí sửa chữa nhà ở cho các cụ già neo đơn; hỗ trợ thanh niên yếu thế, học sinh vượt khó, trẻ em khuyết tật của phường, với gần 1.000 suất quà mỗi năm. Nhiều hoạt động với tên gọi “Xuân yêu thương”, “Chắp cánh ước mơ”, “Vui tết Trung thu”... được Đoàn phường Phổ Thạnh tổ chức thường xuyên, mang niềm vui đến với những mảnh đời nghèo khó.

“Điều mà tôi tâm huyết nhất trong khoảng thời gian làm cán bộ đoàn là được cống hiến hết khả năng của mình cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, nhất là lan tỏa chương trình thiện nguyện để hoạt động của đoàn thêm ý nghĩa”, anh Nghị chia sẻ.

Nhắc lại vinh hạnh khi được kết nạp Đảng khi còn là sinh viên, chị Võ Thị Thu Ngoan vô cùng tự hào. Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc của Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, chị Ngoan được tuyển dụng vào Tỉnh đoàn theo chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. “Tôi vẫn nhớ như in ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đó là khoảnh khắc thật sự xúc động. Tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, chị Ngoan bày tỏ.

Với vai trò là chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, chị Ngoan luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công. Trong đó, chú trọng tham mưu nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ĐVTN, tham mưu triển khai mô hình tuyên truyền pháp luật trên mạng xã hội. Năm 2023, với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", chị Ngoan tham mưu cho Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn triển khai thực hiện các xu hướng tích cực trên không gian mạng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong ĐVTN. Cụ thể là, phát động tạo mã thông tin QR code giới thiệu về di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, đặc sản, lễ hội, làng nghề và tuyên truyền đồng loạt trên hệ thống fanpage của các cấp bộ đoàn, hội, nhằm mang đến những thông tin hữu ích, hình ảnh đẹp về Quảng Ngãi. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch số; đồng thời, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng quê hương...

Nhiều giải pháp phát triển đảng viên

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết, từ đoàn viên ưu tú cho đến khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng là quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng của mỗi đoàn viên. Đảng viên trẻ không chỉ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, mà còn là lực lượng nòng cốt trong phong trào đoàn tại địa phương. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn quan tâm, coi công tác phát triển đảng viên từ nguồn ĐVTN là nhiệm vụ quan trọng.

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn còn phát động, thực hiện các cuộc vận động như “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Chương trình rèn luyện đoàn viên”, phong trào “Sinh viên 5 tốt”... nhằm phát hiện, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Theo đó, từ năm 2022 đến nay, toàn tỉnh có 1.496 ĐVTN ưu tú được kết nạp Đảng.

“Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN và tạo môi trường sinh hoạt, rèn luyện phù hợp để ĐVTN thể hiện năng lực, sở trường. Qua đó, tiếp tục phát hiện thêm nhiều nhân tố mới để đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng”, anh Nghĩa nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


Ý kiến bạn đọc


.