Sẵn sàng cho đêm lễ hội giao thừa chào Xuân Canh Tý

12:01, 22/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa với chủ đề “Chào Xuân Canh Tý”- 2020 sẽ được tổ chức tại khu vực Cầu Thạch Bích (TP. Quảng Ngãi). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân một “bữa tiệc” nghệ thuật và pháo hoa đầy sắc màu. 
Đồng hồ đang nhích dần những vòng quay cuối cùng của năm cũ để chuyển sang thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm Kỷ Hợi và năm Canh Tý. Hiện nay, không khí xuân mới đã tràn ngập trên khắp mọi nẻo đường, tuyến phố, trong niềm vui hân hoan của mỗi người dân.
 
Cũng như mọi năm, đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa là chương trình không chỉ được người dân TP. Quảng Ngãi mà ở các nơi trong tỉnh mong đợi nhất để chào đón giờ khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 
Khác với mọi năm, năm nay, đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa sẽ được tổ chức tại khu vực cầu Thạch Bích thay vì tổ chức tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng như trước đây.
 
Cầu Thạch Bích, địa điểm diễn ra đêm hội giao thừa và bắn pháo hoa chào Xuân Canh Tý 2020
Cầu Thạch Bích, địa điểm diễn ra đêm hội giao thừa và bắn pháo hoa chào Xuân Canh Tý 2020
Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết: Việc đổi địa điểm tổ chức đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa tại khu vực cầu Thạch Bích trên sông Trà Khúc không chỉ sẽ có không gian thông thoáng, lung linh hơn, đẹp hơn mà còn  tạo thuận lợi cho người dân được thưởng thức pháo hoa ở cả hai bên bờ Bắc và bờ Nam của sông Trà.
 
Chương trình dự kiến bắt đầu từ vào lúc 20h30 phút ngày 24.1, tức ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi với chương trình nghệ thuật chủ đề “Chào Xuân Canh Tý”- 2020, thời lượng 90 phút được dàn dựng công phu do các ca sĩ, nhóm múa ngoài tỉnh và các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp là người con của quê hương Quảng Ngãi tham gia biểu diễn. 
 
Tiếp đó là hoạt động Đánh trống khai xuân của đồng chí Bí thư Thành ủy và phát lệnh bắn pháo hoa của Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi với màn bắn pháo hoa, tầm thấp gồm 150 giàn, kéo dài 15 phút. 
 
Các tiểu cảnh được trang trí tại khu vực diễn ra đêm hội giao thừa đã được hoàn thành
Các tiểu cảnh được trang trí tại khu vực diễn ra đêm hội giao thừa đã được hoàn thành
 
Đêm hội đón giao thừa Xuân Canh Tý - 2020 ở TP.Quảng Ngãi sẽ được truyền hình trực tiếp kênh PTQ- Đài PTTH Quảng Ngãi. Tổng kinh phí tổ chức đêm hội khoảng 1,9 tỷ đồng, trong đó kinh phí bắn pháo hoa 900 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa.
 
Theo ông Phạm Tấn Hoàng- Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa như: Trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng, tập luyện các tiết mục văn nghệ cho chương trình nghệ thuật, bố trí các tiểu cảnh tại khu vực diễn ra đêm hội... đã cơ bản được hoàn tất theo đúng kế hoạch. 
 
Sân khấu diễn ra đêm hội đang được khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng
Sân khấu diễn ra đêm hội đang được khẩn trương hoàn thiện các hạng mục cuối cùng
 
“Tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị hết sức chu đáo và sự đồng thuận tham gia của người dân, Đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa sẽ diễn ra trọn vẹn, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết đến xuân về; cổ vũ tinh thần của các tầng lớp Nhân dân trong việc phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019 để tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhệm vụ của TP. Quảng Ngãi trong năm 2020”- ông Phạm Tấn Hoàng- Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho hay. 
 
Với sự chuẩn bị chu đáo về kịch bản, thiết kế kỹ thuật, cũng như các phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các khu vực diễn ra đêm hội, thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý năm nay, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một “bữa tiệc” nghệ thuật đầy sắc màu, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sôi động, chào đón mùa xuân mới, khí thế mới!
 
 
Ngoài điểm bắn pháo hoa tại tại khu vực cầu Thạch Bích, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, thời khắc giao thừa chào đón Xuân Canh Tý 2020, trên địa bàn tỉnh còn có 3 điểm bắn pháo hoa khác để phục vụ người dân tại Quảng trường 11 tháng 3, thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ); tại bờ kè Nam thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn)  và tại Quảng trường 8 tháng 10, thị trấn Đức Phổ (Đức Phổ).
 
Để việc tổ chức bắn pháo hoa tại các địa phương trên địa bàn tỉnh được thực hiện đảm bảo an toàn, có ý nghĩa thiết thực, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hướng dẫn các địa phương chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo quy định và phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
 
Đặc biệt, về kinh phí, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương không được sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước mà phải được thực hiện bằng nguồn huy động xã hội hóa. 
 
 
M.Toàn- H.P

.