Nghị lực của cậu học trò kém may mắn

10:08, 15/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa khép lại, cũng là lúc các thí sinh đang mong đợi kết quả của kỳ thi để tiến tới gần hơn với ước mơ của mình. Tuy nhiên căn bệnh quái ác viêm đa thể thần kinh mãn tính đã khiến ước mơ của em Nguyễn Tuấn Khánh càng trở nên xa vời.
 
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Đức Phổ) mọi người không khỏi xúc động trước hình ảnh người cha cõng trên mình đứa con ốm yếu, gầy gò, bị teo tay, chân đến dự thi. Được biết, học sinh đó là em Nguyễn Tuấn Khánh, ngụ tại tổ dân phố 4, phường Nguyễn Nghiêm (thị xã Đức Phổ).
 
Đang ở ngưỡng cửa đẹp nhất của đời người, với biết bao đam mê, hoài bão, nhưng căn bệnh hiếm gặp bất ngờ ập đến với em Nguyễn Tuấn Khánh vào đầu học kỳ 2 của lớp 12. Căn bệnh đến với Khánh đúng vào thời điểm nước rút để em chuẩn bị cho một kỳ thi quan trọng nhất. 
 
Gia đình Khánh cho biết, ban đầu em bị đau xương khớp mua thuốc uống nhưng không hết. Gia đình đã đưa em đến nhiều bệnh viện khám cũng không có kết quả. Sau đó, gia đình quyết định đưa em vàoTPHCM khám thì phát hiện em bị bệnh viêm đa thể thần kinh mãn tính, một căn bệnh rất hiếm gặp. 
 
Dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng Khánh và gia đình vẫn cố gắng lạc quan để giúp em thực hiện giấc mơ đại học.
Dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng Khánh và gia đình vẫn cố gắng lạc quan để giúp em thực hiện giấc mơ đại học.
 
Thời gian đầu mới phát bệnh, gia đình tưởng chừng như em không qua khỏi vì Khánh không thể ăn được bất cứ thứ gì, kể cả uống sữa. Chỉ trong vòng nửa tháng em giảm từ hơn 50kg xuống chỉ còn 23kg . 
 
Tưởng chừng việc học sẽ phải gác lại để chiến đấu với căn bệnh quái ác kia vì cơ thể của em rất yếu. Nhưng tinh thần hiếu học của Khánh đã khiến gia đình không khỏi bất ngờ khi em quyết định trở lại lớp học để tiếp tục cho việc học dang dở và chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT.
 
Mẹ Khánh- cô Nguyễn Thị Kim Bài xúc động: “Kể từ khi bị bệnh, Khánh không tự sinh hoạt và đi lại được nên không đến lớp học nữa. Gia đình chỉ tập trung chữa bệnh cho Khánh nên nghĩ nếu được sẽ cho em đi học lại vào năm sau. Tuy nhiên, Khánh nhắn tin xin cô giáo chủ nhiệm và thuyết phục vợ chồng tôi cho em đi học lại để kịp tham gia kỳ thi tốt nghiệp. Thương con, vợ chồng tôi phải sắp xếp thời gian thay nhau vừa chở Khánh đến trường, vừa đi làm để kiếm tiền trang trải”. 
 
Cứ thế, hàng ngày cha mẹ Khánh phải thức dậy từ sớm để chuẩn mọi thứ chở em đi học. Cô giáo chủ nhiệm thấy cha mẹ Khánh cõng em lên lớp vất vả nên đã đề xuất với nhà trường chuyển lớp học của Khánh từ lầu 3 xuống lầu 1. 
 
Trong 2 ngày của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra, cha Khánh phải gác hết công việc để chở em đến điểm thi từ sớm, cõng em lên đến lầu 3 đợi em thi xong rồi cõng về. Hình ảnh này khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa. 
 
“Người ta hỏi tôi Khánh nó bệnh vậy sao còn đưa em đi thi, tôi chỉ biết khóc. Vì ước muốn của Khánh là nhất định phải được tốt nghiệp THPT. Thương con nên vợ chồng tôi cố gắng cho Khánh có cái bằng tốt nghiệp như bạn bè để nó vui”- cha Khánh rưng rưng.
 
Bao nhiêu khó khăn, đau đớn của căn bệnh quái ác hiếm gặp cũng không ngăn cản được tinh thần hiếu học của Khánh. Khi được hỏi mong muốn hiện tại của em là gì, Khánh chia sẻ: “Hiện tại em mong muốn mình nhanh chóng khỏi bệnh để tiếp tục học đại học. Em ước mơ được trở thành một kỹ thuật cơ khí nhưng hiện tại căn bệnh và điều kiện gia đình không cho phép em thực hiện điều đó nữa”. 
 
Cha Khánh cho biết nếu em vào được đại học và sức khỏe của Khánh ổn định hơn, ông sẽ vào thành phố cùng Khánh để làm thuê và tiếp tục cõng em đi học, thực hiện được ước mơ của mình.
 
Cẩm Tiên
 

.