Sản phụ chuyển dạ trên đường về quê bằng xe máy

09:10, 07/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trên đường từ Sài Gòn về quê Thanh Hóa bằng xe máy, một thai phụ thai 35 tuần có dấu hiệu chuyển dạ đã nhập viện tại Bệnh viện Sản-Nhi  Quảng Ngãi.
 
[links()]
 
Nữ hộ sinh khu vực cách ly, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Huỳnh Thị Trâm là người trực tiếp đón thai phụ chia sẻ: “ Thai phụ được chồng chở xe máy vào nhập viện. Sau khi được thông báo về trường hợp này chúng tôi đã nhanh chóng khai thác thông tin dịch tễ, test nhanh, kiểm tra tim thai,… Nếu chậm nhập viện sẽ có nguy cơ sinh non”. Hiện tại, sức khỏe thai phụ và thai nhi đã dần ổn định.
 
Sản phụ được chăm sóc tại Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi
Sản phụ được chăm sóc tại Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi
 
Trước đó, tối ngày 6/7, trong cơn mưa tầm tã, thai phụ Đinh Thị Phương Anh, 19 tuổi, quê Thanh Hóa, cùng chồng, mẹ chồng và con nhỏ 14 tháng tuổi di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh về quê. Gia đình chị là F0, đã điều trị khỏi bệnh sau 2 tháng. Nhiều tháng sau đó vợ chồng đều thất nghiệp, cuộc sống vô cùng khó khăn, nên khi nghe thông tin TP.Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách, vợ chồng chị quyết định về quê. 
 
Sau 3 ngày, gia đình di chuyển ròng rã trên chiếc xe máy, đến địa phận TP.Quảng Ngãi thì thai phụ cảm thấy đau bụng từng cơn, có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó, được mọi người xung quanh khuyên bảo, sản phụ đã nhập viện tai Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi và được chăm sóc kịp thời.
 
  Tin, ảnh:  BÌNH MINH
 
 
 
 
 
 
 

.