Cô thợ tóc nhân ái

02:12, 20/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ nhiều năm nay, người dân ở thị trấn sông Vệ (Tư Nghĩa) đã quen với hình ảnh cô thợ tóc Nguyễn Thị Ngọc Hằng (1992) đi vận động quyên góp hỗ trợ cho các mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Dẫu tuổi đời còn trẻ nhưng những suy nghĩ và việc làm của Hằng đã làm người dân trân quý.
[links()]
 
Gác việc nhà để lo việc cộng đồng 
 
Những tháng cuối cùng của năm, khách đến cắt tóc, làm đẹp tại tiệm của Hằng đông hơn thường lệ. Thay vì mở cửa chào đón khách, Hằng lại nhẹ nhàng từ chối để đi trao tiền vận động cho gia đình người có hoàn cảnh khó khăn. Tạm đóng cửa hàng, Hằng vội đến nhà ông Dương Văn Sơn, ở tổ dân phố 3, thị trấn Sông Vệ để trao 19,6 triệu đồng do các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ gia đình lo việc mai táng. 
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng (bên phải) đến nhà động viên và kêu gọi hỗ trợ giúp bà Nguyễn Thị Hạnh, ở thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) xây dựng nhà mới.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Hằng (bên phải) đến nhà động viên và kêu gọi hỗ trợ giúp bà Nguyễn Thị Hạnh, ở thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa) xây dựng nhà mới.
“Vợ tôi mắc bệnh suy thận, phải đi bệnh viện chạy thận suốt 7 năm qua. Gia cảnh nghèo, bao nhiêu tiền đều gom góp chữa bệnh cho vợ, nên khi vợ mất, tôi chỉ còn vỏn vẹn có 300 nghìn đồng trong túi. Cũng may có cháu Hằng kết nối các tấm lòng, kịp thời giúp đỡ gia đình", ông Dương Văn Sơn bùi ngùi nói.
 
Không chỉ riêng gia đình ông Sơn, mà từ năm 2019 đến nay, trong quyển sổ ghi chép của Hằng có đến hàng trăm mảnh đời khó khăn, bất hạnh đã được chị kêu gọi hỗ trợ. Cùng với đó là danh sách mấy trăm trang giấy ghi chép tỉ mỉ tên từng “mạnh thường quân” cùng số tiền mà họ đã hỗ trợ. Đó là hoàn cảnh của cháu Đinh Văn Chấn (Sơn Tây), không may mắc bệnh hiểm nghèo,  được cộng đồng hỗ trợ gần 32 triệu đồng qua sự kết nối của Hằng. Đó là bà Nguyễn Thị Hạnh (70 tuổi), ở thị trấn Sông Vệ, sống cùng con gái bị bệnh tâm thần, không may bị sập nhà vào tháng 9/2021. Hằng phối hợp cùng chị Lê Thị Hoàng Thảo kêu gọi hỗ trợ được gần 70 triệu đồng, giúp bà Hạnh xây nhà mới...
 
“Nguyễn Thị Ngọc Hằng rất xông xáo, năng nổ trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Hằng đã kêu gọi giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tấm lòng và việc làm của Hằng được chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao, góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống".
 
Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Vệ
NGUYỄN PHƯỚC GIƠN

“Trường hợp đầu tiên tôi đi vận động hỗ trợ là một cháu bé bị ung thư máu ở cùng tổ dân phố. Lúc ấy, tôi vừa đăng tải trên mạng, vừa gõ cửa từng nhà trong tổ dân phố để xin kinh phí cho bé đi điều trị. Ngày tôi đến trao hơn 20 triệu đồng do bà con đóng góp, gia đình cháu bé xúc động rơi nước mắt. Lúc đó tôi cũng không cầm được lòng mình, cũng từ đó tôi quyết định gắn bó với công việc thiện nguyện, dù biết việc làm này đòi hỏi nhiều thời gian, tâm sức”,  Hằng chia sẻ.

 
Đôi chân không mỏi
 
Cô thợ tóc giàu lòng nhân ái Nguyễn Thị Ngọc Hằng vẫn luôn sắp xếp thời gian để vừa làm kinh tế, vừa chăm lo cho gia đình, vừa góp sức vì cuộc sống cộng đồng. Hằng còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện như: Nồi cháo yêu thương, áo ấm mùa đông cho trẻ em vùng cao, hướng lòng về với người dân vùng tâm dịch... Từ đầu năm đến nay, chương trình nồi cháo yêu thương do Hằng khởi xướng đều đặn hỗ trợ từ 450 - 600 suất cháo, cùng 600 bịch sữa tươi mỗi tháng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa. Ngoài ra, Hằng còn vận động khoảng 100 triệu đồng để mua quần áo, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 ở các địa phương trong tỉnh và ở TP.Hồ Chí Minh.
 
Rong ruổi khắp mọi nẻo đường để gắn bó với công tác thiện nguyện, song Hằng bảo: “Tôi chưa bao giờ thấy mỏi. Bởi tôi tâm niệm rằng, làm việc thiện là để tìm cho mình niềm vui, hạnh phúc và được nhìn người khác nở nụ cười...”. 
 
Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN
 
 
 
 
 

.