VNPT Quảng Ngãi: Đồng hành cùng ngành giáo dục trong mùa dịch

09:04, 27/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Để giúp ngành giáo dục duy trì việc dạy và học trong thời gian trường học đóng cửa phòng dịch Covid-19, VNPT Quảng Ngãi đã tích cực hướng dẫn các trường học triển khai miễn phí giải pháp dạy học trực tuyến VNPT E-Learning.
Trước yêu cầu đặt ra đối với công tác dạy và học trong mùa dịch, giáo viên và học sinh các trường học trong tỉnh đã nhanh chóng ứng dụng các phần mềm giáo dục trực tuyến, trong đó có giải pháp học và thi trực tuyến E-Learning. Đây là phần mềm VNPT nhằm hỗ trợ ngành giáo dục sử dụng miễn phí trong mùa dịch. Đến nay, VNPT Quảng Ngãi đã tập huấn cách thức triển khai giải pháp dạy học trực tuyến cho 152/207 trường học trong toàn tỉnh. 
 
Cán bộ Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Ngãi hướng dẫn giáo viên ứng dụng phần mềm dạy học trực tuyến.
Cán bộ Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Ngãi hướng dẫn giáo viên ứng dụng phần mềm dạy học trực tuyến.
 
Theo đánh giá của cán bộ quản lý và giáo viên ở nhiều trường học trong tỉnh, VNPT E-Learning được coi là lớp học 4.0 sinh động. Với nhiều tính năng, VNPT E-Learning giúp cho việc tương tác giữa giáo viên và học sinh tốt hơn. Giáo viên có thể số hóa tài liệu, học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử; thuận lợi trong việc điểm danh, theo dõi việc học trực tuyến của HS. Đối với HS, thông qua việc học và làm bài tập, hệ thống sẽ tự động chỉ ra lỗ hổng kiến thực và gợi ý bài học. Phụ huynh cũng có thể theo dõi lịch sử tiến trình học trực tuyến của con để nhắc nhở và giám sát…
 
Phó Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ (TP.Quảng Ngãi) Huỳnh Lạc cho biết: Giáo viên các tổ bộ môn của trường tích cực triển khai phương pháp dạy học trực tuyến E-learning, vì có nhiều tiện ích cho cả giáo viên và học sinh. Qua 2 tuần triển khai, đến nay phần lớn học sinh của trường tham gia học trực tuyến. Riêng đối với khối lớp 12, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến khoảng trên 90%.
 
Theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Văn Đồng Trần Văn Hải, VNPT nâng cao tốc độ đường truyền Internet miễn phí nên việc dạy học trực tuyến của trường được thuận lợi hơn. Nhờ đó chương trình dạy học trực tuyến được duy trì thường xuyên, đảm bảo việc học tập, nâng cao kiến thức cho học sinh. 
 
Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VPNT-Quảng Ngãi Nguyễn Anh Tuấn cho hay: VNPT đã kịp thời triển khai các sản phẩm dành riêng cho ngành giáo dục nhằm góp phần chung tay khắc phục khó khăn do tác động của dịch Covid-19.
 
Theo đó, miễn phí giải pháp học và thi trực tuyến VNPT E-Learning cho toàn bộ các trường học đến hết ngày 31.12.2020; miễn phí nâng tốc độ dịch vụ internet của các trường học lên tối thiểu 150Mbps và tối đa  300 Mbps; miễn phí Data di động  3G/4G Vinaphone cho giáo viên, học sinh và phụ huynh khi truy cập ứng dụng website VNPT E-Learning đến hết ngày 31.7.2020.
 
Triển khai chương trình gói cước 0 đồng
 
Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VPNT-Quảng Ngãi Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, trung tâm đang triển khai Chương trình gói cước 0 đồng cho đội ngũ cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch và những người ở tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Chương trình này thể hiện tấm lòng của VNPT Quảng Ngãi với mong muốn sẻ chia khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 
                                                                                                                          Bài, ảnh: MINH ANH
 
         
 
 

.