Nổ trên tàu chở dầu ngoài khơi Hồng Kông (Trung Quốc), ít nhất 8 người thương vong

02:04, 17/04/2022
.
Hãng thông tấn AP của Mỹ đưa tin, 1 người đã thiệt mạng và 7 người bị thương sau vụ nổ xảy ra ngày 16/4 trên tàu chở dầu cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 300km về phía đông.
 
Một chiếc trực thăng cứu hộ của chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc). (Nguồn: scmp.com)
Một chiếc trực thăng cứu hộ của chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc). (Nguồn: scmp.com)
Trung tâm Điều phối hoạt động cứu hộ hàng hải Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết tàu chở dầu này bốc cháy sau khi xảy ra một vụ nổ. Theo Đài Phát thanh-Truyền hình Hồng Kông (Trung Quốc), lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy. 
 
Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ trên tàu.
 
Cơ quan quản lý bay của Hồng Kông (Trung Quốc) đã điều 1 máy bay có cánh cố định và 2 trực thăng cùng bác sĩ lên tàu Chuang Yi (được đăng ký ở Panama) để chuyển những người bị thương tới bệnh viện.
 
Đài Phát thanh-Truyền hình Hồng Kông (Trung Quốc) đưa tin 1 thành viên của thủy thủ đoàn đã tử vong và 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Con số thương vong được báo cáo gồm có các thành viên trong thủy thủ đoàn đến từ Indonesia và Myanmar. 
 
Theo các ứng dụng theo dõi hành trình chuyến tàu, con tàu chở 5.500 tấn dầu và hóa chất đang trên đường đến Đài Loan (Trung Quốc). Con tàu dài 120m này được sản xuất từ 22 năm trước. 
 
Theo H.H/Nhandan.vn
 

.