Trung Quốc tiêm vắc xin Covid-19 cho 50 triệu dân trước Tết

10:12, 18/12/2020
.
Trung Quốc dự định tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho khoảng 50 triệu dân thuộc nhóm ưu tiên trước cuộc xuân vận khổng lồ của hàng trăm triệu người về quê ăn Tết.
 
Nguồn tin cho hay, Trung Quốc dự định phân phối 100 triệu liều vắc xin nội địa do công ty Sinopharm và Sinovac Biotech sản xuất. Cụ thể, 50 triệu liều đầu tiên dự kiến được phân phối trước ngày 15/1, đợt hai trước ngày 5/2.
 
Chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho các nhóm thuộc diện ưu tiên cao này nhằm giảm rủi ro lây lan dịch bệnh trong đợt nghỉ tết dài ở quốc gia tỷ dân. Những đối tượng thuộc diện ưu tiên gồm có nhân viên y tế, cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên hải quan, nhân viên logistic.

 

Trong khi đó, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc có thể bắt đầu tiêm chủng cho người già và người có bệnh lý nền từ đầu tháng sau sau khi hoàn tất chương trình tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên. Giới chức địa phương ngày 17/12 cho biết, 118.000 liều vắc xin đã được chuyển đến Tứ Xuyên để phục vụ tiêm chủng cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao trước ngày 5/2, trước khi bắt đầu chương trình tiêm chủng toàn dân. Tứ Xuyên là địa phương đầu tiên của Trung Quốc có kế hoạch cụ thể tiêm chủng toàn dân.
 
Trung Quốc đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho 2 vắc xin ngừa Covid-19 của Sinopharm và một vắc xin của Sinovac Biotech. Vắc xin thứ 4 của CanSino Biologics được phê chuẩn sử dụng cho quân đội.
 
Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cuối năm ngoái và nhanh chóng trở thành đại dịch toàn cầu. Đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 74 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 1,6 triệu người đã tử vong. Tính đến trưa 18/12, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng gần 95.000 ca mắc, trong đó gần 4.800 trường hợp tử vong, số liệu của Đại học Johns Hopkins cho hay.
 
Theo Dân trí
 

.