Italia: Tàu hỏa trật bánh, hơn 100 người bị thương

08:01, 26/01/2018
.

Ngày 25-1, ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại miền Bắc Italia.


Telegraph dẫn lời lực lượng khẩn cấp Italia cho biết, đoàn tàu hỏa đã bị trật khỏi đường ray gần thành phố Milan, Italia vào sáng 25-1. Vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng, 10 người bị thương nghiêm trọng và khoảng 100 người khác bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.


Hai tiếng sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm bên trong các toa tàu, trong đó có ít nhất 2 toa bị kẹt trên đường ray, để giải cứu các hành khách bị mắc kẹt.

Các hình ảnh trên truyền hình Italia cho thấy, những người bị thương nhẹ đang được sơ tán trong khi những người bị thương nghiêm trọng hơn được sơ cứu ngay tại cánh đồng gần hiện trường.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương) khi tàu hỏa di chuyển từ Cremona đến ga tàu Garibaldi của Milan. Giao thông đường sắt trong và ngoài thủ đô tài chính này của Italia phải ngưng hoạt động trong nhiều giờ.

Lực lượng khẩn cấp cho biết, nguyên nhân vụ trật đường ray vẫn chưa được làm sáng tỏ. Một quan chức của lực lượng cứu hỏa thông tin, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn có thể là 4-5 người.

Đây là một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng trong những năm gần đây liên quan đến hệ thống đường sắt xuống cấp. Năm 2016, 23 người đã thiệt mạng khi hai tàu hỏa đấu đầu nhau trên một đường ray đơn tại khu rừng ô liu ở Puglia, phía Đông Nam Italia.  

Theo Tiến Đạt/Báo Hà Nội Mới

 


.