Trung Quốc: 38 người chết vì bão tuyết lớn nhất trong 60 năm

03:11, 14/11/2009
.

38 người đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông và sập nhà trong trận bão tuyết tồi tệ nhất trong 6 thập kỷ qua đang hoành hành tại các tỉnh miền bắc Trung Quốc.
 
Bão tuyết đã tấn công các tỉnh phía bắc như Hà Bắc, Thiểm Tây và Hà Nam. Một số vùng lần đầu tiên bị ảnh hưởng bởi bão tuyết trong 100 năm qua.
 
Con đường phủ đầy tuyết trắng tại Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh.
Con đường phủ đầy tuyết trắng tại Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh.
 
Tờ Chinadaily của Trung Quốc đưa tin, tính đến ngày 13/11, tổng cộng đã có 38 người chết vì bão tuyết, trong đó có 4 học sinh do trường học bị sập.

Tuyết rơi dày nhất kể từ năm 1987 tại Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, hôm thứ 4 vừa rồi đã khiến nhiệt độ tại tỉnh này rơi xuống mức thấp nhất trong 22 năm qua. Trong khi đó, huyện Liêu Thành, thuộc tỉnh Sơn Đông, chứng kiến cơn bão tuyết lớn nhất trong lịch sử với tuyết rơi dày trung bình 16,2cm và nhiệt độ xuống tới âm 4 độ C.

Tại Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão tuyết, 6 người đã thiệt mạng và cuộc sống của 630.000 người bị xáo trộn do thời tiết khắc nghiệt. Thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 59 triệu USD.

Số liệu thống kê cho thấy từ thứ 2 đầu tuần đến thứ 4 đã xảy ra hơn 470 vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Thiểm Tây, khiến 24 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương.

Trận bão tuyết cũng khiến giao thông trên toàn khu vực rơi vào tình trạng hỗn loạn, buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc hủy bỏ tại các sân bay ở một số thành phố, trong đó có Bắc Kinh.

Theo Dân trí


.