Sẵn sàng cho Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022

10:06, 04/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tối 4/6, tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh, Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022 sẽ chính thức khai mạc. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trận tranh tài kịch tính, hấp dẫn. 
 
[links()]
 
Để chuẩn bị cho giải đấu, 22 đội bóng chuyền nam, nữ với gần 500 vận động viên (VĐV) và thành viên trong đoàn thuộc các tỉnh, thành phố đã có mặt tại Quảng Ngãi khá sớm để làm quen sân tập, tập luyện thể lực.
 
 Đội bóng chuyền nữ Thái Bình tập luyện tại Quảng Ngãi chuẩn bị tham dự Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022.
Đội bóng chuyền nữ Thái Bình tập luyện tại Quảng Ngãi chuẩn bị tham dự Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022.
Huấn luyện viên Đội bóng chuyền nam TP.Hà Nội Trần Văn Biên cho biết, tham gia giải lần này, đội bóng chuyền nam Hà Nội có 14 VĐV. Đa số là VĐV trẻ ở độ tuổi từ 17 - 20. Mục tiêu của đội bóng là vào vòng chung kết. Giải lần này là cơ hội tốt cho các VĐV trẻ rèn luyện, cọ xát thi đấu để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. Đội đã được Ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi để làm quen với sân tập. Chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu tốt, để đạt mục tiêu đề ra.
 
Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng Ban tổ chức Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022 Nguyễn Tiến Dũng cho biết, sở đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để đảm bảo chuẩn bị tốt cho giải đấu. Trong đó, chuẩn bị chu đáo nơi ăn ở cho trọng tài, ban huấn luyện và VĐV các đoàn, chuẩn bị cơ sở vật chất thi đấu, xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo công tác y tế, sân bãi tập luyện cho các đội...
 
Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia là giải thuộc hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của quốc gia, do Tổng cục TDTT phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức hằng năm. Qua đó, đánh giá, xếp hạng các đội bóng chuyền hạng A nam, nữ trên toàn quốc và chuyển hạng thi đấu tại giải đội mạnh quốc gia. Đây là sân chơi giúp các VĐV có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, chiến thuật, thể lực, chuẩn bị tốt cho các giải đấu trong nước và quốc tế. 
 
Năm nay, vòng bảng của giải được tổ chức tại Quảng Ngãi từ ngày 4 - 17/6 và vòng chung kết diễn ra từ ngày 20 - 29/10 tại  tỉnh Trà Vinh. Ở nội dung bóng chuyền nữ có 9 đội, nội dung bóng chuyền nam có 13 đội.
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, vòng bảng Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia năm 2022 được tổ chức trên địa bàn tỉnh là dịp để giới thiệu với cả nước về tiềm năng kinh tế - xã hội, cảnh đẹp, văn hóa, con người Quảng Ngãi... Đồng thời, tạo điều kiện để những người yêu thích thể thao nói chung và môn bóng chuyền nói riêng được thưởng thức những trận thi đấu có chất lượng chuyên môn cao, góp phần phát triển phong trào tập luyện và thi đấu TDTT trên địa bàn tỉnh.
 
KIM NGÂN
 
 

.