Khi phụ nữ đam mê bóng đá

11:06, 11/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ có nam giới mà phụ nữ ở nhiều địa phương trong tỉnh cũng đam mê bóng đá và thường xuyên tập luyện bộ môn thể thao này. Việc tập luyện, chơi bóng không chỉ giúp chị em rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trong công việc mà còn gắn kết tình cảm.
 
[links()]
 
Duy trì tập luyện  
 
Vào mỗi buổi chiều, một số phụ nữ yêu thích môn bóng đá ở thôn Hội An 2, xã Phổ An (TX.Đức Phổ) lại cùng nhau đến sân vận động để đá bóng. Họ đã duy trì tập luyện thường xuyên trong thời gian dài. Không chỉ có thôn Hội An 2 mà các thôn ở xã Phổ An đều thành lập đội bóng nữ để luyện tập, giao lưu. Trung bình mỗi thôn có từ 12 - 15 chị em tham gia đội bóng đá.
 
Phụ nữ xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) giao lưu bóng đá.    Ảnh: Hiền Thu
Phụ nữ xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) giao lưu bóng đá. Ảnh: Hiền Thu
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hội An 2 Lê Thị Tường Viễn cho biết, không chỉ tập luyện vào buổi chiều mà nhiều khi các chị còn đá bóng vào buổi sáng sớm. Khi nào làm xong việc nhà thì các chị lại gọi nhau lên sân bóng. Môn thể thao này không khó nhưng cần sự phối hợp của cả một tập thể nên việc tham gia chơi bóng đã giúp chị em thêm gắn kết và hiểu nhau hơn.
 
Còn ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành), 6/6 thôn đều có đội bóng đá nữ. Các chị chủ yếu làm nông, người lớn tuổi nhất tham gia đá bóng đã ngoài 50 tuổi. “Tôi rất yêu thích thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Thế nên khi ở thôn thành lập đội bóng, tôi tham gia ngay. Mỗi buổi chiều, sắp xếp xong việc nhà, tôi lại ra sân. Đá bóng không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại nhiều niềm vui. Từ đó mà chị em trở nên gần gũi với nhau hơn”, bà Nguyễn Thị Tuyết, người lớn tuổi nhất trong đội bóng đá thôn Đồng Giữa, xã Hành Tín Đông, chia sẻ. 
 
Phát triển giải bóng đá nữ  
 
Để tạo sân chơi cho chị em đam mê bóng đá, tháng 5/2022, UBND xã Phổ An đã phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức Giải bóng đá nữ 5 người. Tham gia giải đấu có 5 đội ở 4 thôn và liên quân nữ các trường học đóng trên địa bàn xã, với gần 70 chị em tham gia. Giải đấu diễn ra trong 6 ngày. Chủ tịch Hội LHPN xã Phổ An Bùi Thị Mỹ Dung cho biết, để chuẩn bị cho giải đấu, phụ nữ các thôn đã luyện tập gần một tháng. Trong những ngày thi đấu, rất đông người dân đến xem và cổ vũ. Giải bóng đá nữ này không chỉ là sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe mà còn tạo không khí vui tươi, sôi nổi, là cơ hội để chị em thêm gắn kết. Từ đó, thu hút thêm nhiều hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào và công tác hội.  
 
Còn ở xã Hành Tín Đông, dù mới lần đầu tiên tổ chức giao lưu bóng đá nữ nhưng chị em các thôn đều nhiệt tình tham gia. Với sự thành công ngoài mong đợi, Hội LHPN xã đã đề xuất với đảng ủy, UBND xã thay thế giải phong trào thường niên từ môn bóng chuyền bằng bóng đá. “Những năm trước giải phong trào thường niên do Hội LHPN xã tổ chức là bóng chuyền và cầu lông. Nhận thấy ở địa phương nhiều chị em yêu thích và muốn chơi bóng đá, nên Hội LHPN xã đề xuất đưa môn bóng đá trở thành giải đấu thường niên. Đây là giải để chị em có cơ hội giao lưu, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ở cơ sở ngày càng phát triển”, Chủ tịch Hội LHPN xã Hành Tín Đông Đào Thị Mỹ Trang cho biết.
 
HIỀN THU
 
 
 

.