Giành vé vào bán kết League Cup, Man City đụng Man Utd

08:12, 19/12/2019
.
Hành trình bảo vệ ngôi vô địch League Cup của Man City đang rất thuận lợi, đội bóng của Pep Guardiola đã tiến vào bán kết sau chiến thắng 3-1 trên sân của Oxford Utd và sẽ đối mặt với Man Utd.
Oxford Utd đang thi đấu ở League One (hạng thứ ba tính từ Premier League xuống), thứ hạng hiện tại là 12/24. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng đẳng cấp thấp hơn đương kim vô địch Man City nên cơ hội chiến thắng được đánh giá không cao. Và thực tế đội bóng của Guardiola cũng không mất quá nhiều sức lực để đi tiếp.
 
Cancelo mở tỉ số cho Man City ở phút 22, khoảng cách một bàn được duy trì cho tới hết hiệp một. Phút đầu tiên của hiệp hai, Oxford Utd bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Taylor. 
Sterling tỏa sáng với cú đúp vào lưới của Oxford Utd
Sterling tỏa sáng với cú đúp vào lưới của Oxford Utd
Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà rất ngắn, bốn phút sau khi gỡ hòa họ nhận bàn thua thứ hai. Sterling tiếp tục đưa Man City vượt lên ở phút 50. Và vẫn là tiền đạo người Anh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách ở phút 70.
 
Chiến thắng của Man City cho thấy đẳng cấp hoàn toàn vượt trội của đội chủ nhà dù Oxford Utd đã thi đấu một trận rất đáng khen. Đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng có 34% thời gian, nhưng có tới 18 lần dứt điểm, ngang bằng với Man City. Oxford Utd có 5 lần dứt điểm trúng cầu môn, còn nhiều hơn Man City một lần, dẫu vậy ở khả năng ghi bàn thì Man City tốt hơn hẳn. 
 
Giành chiến thắng ở tứ kết, Man City vào bán kết và lá thăm may rủi đã khiến đội đương kim vô địch gặp đội bóng cùng thành phố Man Utd. “Oan gia ngõ hẹp”, Man Utd là đối thủ khó chịu nhất với Man City ở thời điểm hiện tại, trong trận derby diễn ra tại Etihad cách đây chưa lâu, Man Utd đã thắng 2-1. Hai trận bán kết sẽ diễn ra ở Wembley vào đầu và cuối tháng 1 tới.
 
Đội hình thi đấu
 
Oxford Utd (4-3-3): Archer 6; Long 6.5, Dickie 7, Moore 7, Ruffels 6.5; Gorrin 6.5, Baptiste 7 (Mousinho 87), Brannagan 7; Agyei 6 (Sykes 57, 7), Taylor 7 (Mackie 75, 6), Fosu 7
 
Man City (4-3-3): Bravo 6.5; Cancelo 7, Harwood-Bellis 6, Garcia 6, Zinchenko 6; Foden 6.5, Rodrigo 6.5 (Gundogan 59, 6), Bernardo 7.5; Mahrez 6.5, Sterling 8 (Bernabe 76, 6), Angelino 6 (Jesus 62, 6.5)
 
 
Theo Việt Bách/Dân Trí
 

.