Địa phương có dịch Covid-19 cấp độ 1 được hoạt động 100% công suất

06:05, 28/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Sở VH-TT& DL đã có hướng dẫn tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

[links()]

Cụ thể là, đối với địa phương có dịch cấp độ 1, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép mở cửa hoạt động 100% công suất. Địa phương có dịch cấp độ 2 và cấp độ 3 được phép mở cửa hoạt động không quá 50% công suất cùng một thời điểm; cấp độ 4  thì chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm ngừng hoạt động.

a
Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma túy trong quán Karaoke.           Ảnh TL

Trong quá trình hoạt động, chủ cơ sở kinh doanh phải tuân thủ nghiêm hướng dẫn về các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch lây nhiễm Covid-19 của trung ương và địa phương. Tổ chức các biện pháp vệ sinh phòng, đồ dùng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ. Xây dựng kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ, không để lây lan ra cộng đồng, nếu ghi nhận ổ dịch.

Đối với người tham gia sử dụng các dịch vụ phải tiêm đủ liều vắc xin (trừ trường hợp không thể tiêm do có chống chỉ định, nhưng phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định; trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Thực hiện nghiêm quy định 5K. Chấp hành các quy định của pháp luật về biện pháp phòng, chống dịch Convid-19, các quy định của chính quyền địa phương, cơ quan y tế.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác thông tin, chỉ đạo tuyên truyền, định hướng dư luận, kịp thời phản ánh những hoạt động của các đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch; những hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực dịch vụ karaoke, vũ trường; thông báo các hoạt động hạn chế, tạm ngừng nêu trên để tổ chức, cá nhân biết chấp hành.

Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch trong dịch vụ karaoke, vũ trường. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với SởY tế thực hiện cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình dịch bệnh, tiêm chủng để đánh giá, xác định cấp độ dịch của từng địa phương; chịu trách nhiệm trong giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch mà ngành y tế quy định;…    

PV                                

 

.