’Tình yêu’ đoạt giải Cành cọ vàng

01:05, 28/05/2012
.

Vượt qua 21 đối thủ, bộ phim về tình yêu của một đôi vợ chồng lúc xế chiều của đạo diễn Michael Haneke đã lên ngôi tại liên hoan phim Cannes lần thứ 65.
 

Đạo diễn Michael Haneke với giải thưởng Cành cọ vàng cho bộ phim Amour.
Đạo diễn Michael Haneke với giải thưởng Cành cọ vàng cho bộ phim Amour.


Tối qua, 27/5, liên hoan phim Cannes lần thứ 65 đã chính thức khép lại sau gần 2 tuần hoạt động sôi động. Giải thưởng danh giá nhất của Cannes đã thuộc về Amour (Tình yêu) của đạo diễn người Đức Michael Haneke. Đây là Cành cọ vàng thứ 2 của Haneke. Năm 2009, vị đạo diễn 60 tuổi từng giành được giải thưởng này với The white ribbon.

Amour là câu chuyện về một đôi vợ chồng 80 tuổi và cái cách họ đối diện với sự kết thúc của tình yêu lẫn cuộc đời, nhất là khi người vợ ngày càng suy giảm cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Phim do Jean-Louis Tritignant (81 tuổi) và Emmanuelle Riva (85 tuổi) - 2 biểu tượng của điện ảnh Pháp - thể hiện.


Trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Haneke phát biểu: "Xin cảm ơn những diễn viên tuyệt vời của tôi. Họ là những yếu tố không thể thiếu khi nhắc tới Amour".

Ông cũng gửi lời cảm ơn tới ban giám khảo đã cho ông cơ hội được tham gia vào cuộc đua danh giá này và vợ ông - người đã luôn ủng hộ ông trong nhiều năm qua.

Giải thưởng thứ 2 của hội đồng giám khảo dành cho Reality của Matteo Garone và vị trí thứ 3 thuộc về The Angels' share của Ken Loach.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho Carlos Reygadas với bộ phim Post Tenebras Lux. Trong khi đó, ngôi sao người Đan Mạch Mads Mikkelsen đã giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim The Hunt của đạo diễn Thomas Vinterberg. Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Cosmina Stratan và Cristina Flutur - 2 diễn viên chính trong bộ phim Beyond the Hills. Là tác phẩm của đạo diễn người Romania Cristian Mungiu, phim xoay quanh tình bạn của 2 cô gái cùng lớn lên từ một trại trẻ mồ côi.

Giải Máy quay vàng (Camera d'Or) trao cho phim đầu tay xuất sắc đã thuộc về Beast of the Southern Wild của đạo diễn người Mỹ Benh Zeitlin.

 

Theo Infonet


.