Đề thi tốt nghiệp THPT không ra vào phần nội dung tinh giản do ảnh hưởng Covid-19

01:06, 08/06/2022
.
(Baoquangngai.vn) – Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào sáng 8/6. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
[links()]
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức đồng loạt trên cả nước vào ngày 7 - 8/7 tới. Kỳ thi cơ bản ổn định như năm 2021. Cả nước có hơn 1,2 triệu thí sinh đăng ký dự thi.
 
Bộ GD&ĐT đã thực hiện rà soát ma trận đề thi của tất cả 15 môn thi, đảm bảo nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Nội dung kiến thức được tinh giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không đưa vào đề thi.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7 - 8/7.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra từ ngày 7 - 8/7.
Các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật ở tất cả các khâu được thực hiện nghiêm, nhất là khâu lựa chọn và nhập dữ liệu câu hỏi vào ngân hàng câu hỏi thi, công tác ra đề thi. Bộ cũng đã ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
 
Ngày 24/7, Bộ sẽ công bố kết quả thi sau khi kết quả thi của các tỉnh, thành được nhập lên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT và tiến hành chạy đối sánh để đảm bảo kết quả chính xác tuyệt đối.
 
Đến nay, ngân hàng câu hỏi thi về cơ bản đảm bảo cả về số và chất lượng phục vụ công tác đề thi. Đề thi chính thức được xây dựng dựa trên ma trận đề thi được bộ quy định và bám sát đề thi tham khảo đã được bộ công bố vào ngày 31/3 vừa qua. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Thời điểm này, dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, những ảnh hưởng của dịch vẫn còn hiện hữu. Vì thế, các địa phương không được chủ quan, phải có kịch bản sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh bùng phát và tình huống xảy ra thời tiết khắc nghiệt hay thiên tai.
 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương sớm thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cấp tỉnh. Các Sở GD&ĐT tăng cường chỉ đạo các trường thực hiện tốt khâu ôn tập, giúp học sinh vững cả về kiến thức và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi; quan tâm hỗ trợ các thí sinh vùng sâu, vùng xa về đi lại, giao thông, lưu trú. Lãnh đạo các địa phương quan tâm, tăng cường khâu kiểm tra, giám sát để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.