BSR tổ chức khánh thành Trường Mần non Nam Hà (Thái Bình)

09:09, 04/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 3.9, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với UBND xã Nam Hà - huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình tổ chức lễ khánh thành Trường Mầm non Nam Hà. 
Công trình Trường Mầm non Nam Hà được được khởi công từ tháng 12.2018 đến tháng 6.2019 hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng mức đầu tư trên 8,8 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn tài trợ 2,5 tỷ đồng và nguồn vốn đối ứng của địa phương là trên 6,3 tỷ đồng. Trường được xây mới nhà lớp học 2 tầng, khang trang, hiện đại với 12 phòng học, nhà vệ sinh khép kín. Mỗi lớp học được bố trí kho dụng cụ, hành lang chính rộng rãi.
 
 
Xã Nam Hà nằm về phía nam của huyện Tiền Hải (Thái Bình), cách thị trấn Tiền Hải khoảng 7km, tổng diện tích tự nhiên của hơn 600ha, dân số hơn 6.580 khẩu/2.180 hộ dân. Người dân Nam Hà có truyền thống cần cù trong lao động sản xuất, anh dũng trong đấu tranh chống phong kiến, chống giặc ngoại xâm, đoàn kết xây dựng quê hương. Năm 2003, xã Nam Hà vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu: xã Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
 
Cô Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nam Hà cho biết: Hiện nay, trường có 425 em với 12 lớp học và 30 cán bộ, giáo viên. Trước khi có trường mới, Nam Hà có 3 điểm trường nuôi dạy trẻ, cơ sở vật chất xuống cấp nghiệm trọng, rất khó khăn trong công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là bữa ăn cho các cháu, vì phải nấu tại một điểm và vận chuyển đến các điểm khác trong thời tiết mưa gió, cô và trò gặp nhiều khó khăn.
 
“Trường mới đi vào sử dụng, từ nay các em sẽ được học chung tại một điểm trường khang trang, hiện đại, cùng nhau vui chơi, học tập, không phải vất vả vận chuyển thức ăn, thuận lợi trong công tác quản lý điều hành” - cô Đỗ Thị Mai vui mừng chia sẻ.
 
Tin, ảnh: M.Sỹ
 

.