Lực lượng vũ trang tỉnh: Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ

10:10, 31/10/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều hoạt động lớn trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2022, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Qua đó góp phần củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
[links()]
 
Lực lượng vũ trang tỉnh tham gia thực binh Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022.
Lực lượng vũ trang tỉnh tham gia thực binh Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của LLVT là tham mưu và chủ trì tổ chức đợt Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đợt diễn tập có khối lượng công việc nhiều, huy động nhân lực đông, tổ chức ở nhiều địa bàn, nhiều cơ quan, đơn vị tham gia. Do vậy, để đảm bảo cho nhiệm vụ diễn tập được triển khai theo kế hoạch, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo bằng các nghị quyết, chỉ thị chuyên đề. Cùng với đó là phát động đợt thi đua đột kích "Đoàn kết - hiệp đồng - lập công quyết thắng", toàn lực lượng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ cho đợt diễn tập thành công.  
 
Thực hiện các đợt thi đua trong năm, đặc biệt là đợt thi đua đột kích thực hiện đợt Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022 thành công, LLVT tỉnh có 17 tập thể và 35 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, ghi nhận nỗ lực lớn của các tập thể, cá nhân trong thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 triển khai đồng bộ nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; củng cố xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ. Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu của LLVT; duy trì thực hiện tốt nền nếp chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; phát huy tốt dân chủ, đoàn kết trong tập thể đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh xuất sắc gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực.

 
Trong công tác tập huấn, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao đã có đột phá mạnh mẽ, phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị. Các đơn vị trong toàn lực lượng tổ chức 42 lần hành quân rèn luyện bộ đội. Chỉ đạo xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trong diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự tỉnh và diễn tập khu vực phòng thủ cho 4 đơn vị cấp huyện đạt kết quả tốt. Cùng với đó là tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, học cụ năm 2022, với 36 sáng kiến, cải tiến tham gia dự thi; trong đó có 23 sáng kiến, cải tiến được công nhận. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân đạt 100% chỉ tiêu.
 
Cùng với đó, LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua "LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới"; "LLVT tỉnh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau". Qua đó, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Các đoàn công tác của cấp trên về thăm, tặng quà cho nhân dân trong tỉnh hàng nghìn suất quà... góp phần tăng cường tình đoàn kết quân - dân.
 
Đại tá Lương Đình Chung - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, trong năm 2022, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị hướng trọng tâm phong trào thi đua vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm. Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện "mẫu mực, tiêu biểu", nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm, dân chủ, kỷ cương, xây dựng nền nếp chính quy, giáo dục, quản lý, rèn luyện kỷ luật và cải cách hành chính quân sự.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 

.