Lực lượng vũ trang TP.Quảng Ngãi: Tích cực tham gia phòng, chống dịch

03:10, 25/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng vũ trang  TP.Quảng Ngãi đã nỗ lực rất lớn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần khống chế dịch bệnh trên địa bàn thành phố nói riêng và cả tỉnh nói chung.
[links()]
 
Ban CHQS TP.Quảng Ngãi được cấp trên giao quản lý, tiếp nhận và phục vụ nhiều công dân cách ly y tế tập trung nhất so với các đơn vị khác trong thời gian qua. Đến thời điểm này, đơn vị đang quản lý, vận hành 5 khu cách ly y tế tập trung và nơi phục vụ chỗ nghỉ cho người dân các tỉnh phía bắc về quê qua địa bàn tỉnh, với khoảng 500 người.
 
Ban CHQS TP.Quảng Ngãi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa.
Ban CHQS TP.Quảng Ngãi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các khu phong tỏa.
Bên cạnh đó, Ban CHQS thành phố còn cử cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại nhiều khu phong tỏa ở các xã, phường. Công việc phục vụ công dân cách ly tại các cơ sở kéo dài từ đầu năm đến nay, nhất là từ cuối tháng 6/2021, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trên địa bàn tỉnh. Có thời điểm, Ban CHQS thành phố phải tiếp đón, phục vụ cùng lúc hơn 1.700 người tại các khu cách ly.
 
Với những đóng góp quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi đã có 16 tập thể và 43 cá nhân được đề nghị các cấp tuyên dương, khen thưởng. Ban CHQS TP.Quảng Ngãi được đánh giá là lá cờ đầu trong khối thi đua của LLVT tỉnh và hiện đang đề nghị Quân khu 5 khen thưởng.
Thượng úy Nguyễn Thanh Nam, cán bộ Ban Chính trị (Ban CHQS TP.Quảng Ngãi), người được giao phụ trách khu cách ly tại phường Trương Quang Trọng cho biết, từ ngày tiếp nhận công dân vào khu cách ly đến nay, tôi cùng với các lực lượng chuyên môn khác đã làm việc với tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết. Chúng tôi bảo đảm cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho công dân và tạo điều kiện tốt nhất để họ yên tâm cách ly. Đến nay, qua 4 đợt dịch, chúng tôi đã hoàn thành phục vụ cho hơn 550 công dân cách ly và vẫn đang thực hiện nhiệm vụ này.
 
Do yêu cầu nhiệm vụ nên nhiều tháng qua, 100% quân số thường trực của Ban CHQS TP.Quảng Ngãi phải cấm trại để thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị còn huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân cơ động tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn suốt thời gian qua.
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Dưỡng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, để thực hiện tốt phương châm “phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả” và “4 tại chỗ”, chỉ huy đơn vị đã phải thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ liên quan. Như để vận hành một khu cách ly thì đơn vị phải bố trí lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, hậu cần, vệ sinh môi trường hằng ngày; phải thành lập ban chỉ đạo và tổ phản ứng nhanh về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó là ban hành quyết định thành lập các tổ hoạt động tại cơ sở cách ly, quyết định triệu tập sĩ quan, quân nhân và lực lượng dân quân cơ động; xây dựng kế hoạch, phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng chuyên môn khác; tổ chức tiếp nhận, phân phối lương thực, thực phẩm, vật tư y tế. 
 
Để đảm bảo an toàn trong điều kiện nguy cơ lây nhiễm bệnh cao, từng cán bộ, chiến sĩ phải tự thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng bệnh. Từ đầu năm đến nay, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi đã tiếp nhận, phục vụ cho gần 7.000 công dân trong và ngoài nước, nhưng 100% cán bộ, chiến sĩ vẫn đảm bảo an toàn trước dịch bệnh...
 
Bài, ảnh: X.Bảo
 
 

.