Trên thao trường huấn luyện chiến sĩ tự vệ

04:05, 10/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng tại thao trường huấn luyện ở thôn Quyết Thắng, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), gần 300 chiến sĩ tự vệ là cán bộ, viên chức đang công tác tại 14 sở, ngành, 22 cơ quan và 17 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vẫn hăng say tham gia huấn luyện.

TIN LIÊN QUAN

Chiến sĩ tự vệ Trần Duy Sơn, công tác tại Sở Tư pháp cho biết, tham gia huấn luyện quân sự đợt này đã giúp cán bộ, viên chức nắm thêm kiến thức và kỹ năng quân sự; xác định được trách nhiệm của cán bộ, viên chức đối với công tác quân sự địa phương; cách sử dụng các loại vũ khí, để sẵn sàng chủ động xử lý các tình huống bạo động, thiên tai, hỏa hoạn... tại cơ quan hoặc khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền.

Chiến sĩ tự vệ tham gia huấn luyện.
Chiến sĩ tự vệ tham gia huấn luyện.


Chiến sĩ tự vệ Trần Nguyên Thanh Ngọc, công tác tại UBKT Thành ủy Quảng Ngãi thì chia sẻ, đây là lần thứ hai chị tham gia huấn luyện tự vệ và nhận thấy có rất nhiều thông tin bổ ích, vì nắm thêm nhiều kiến thức mới về quân sự, được hướng dẫn sử dụng các loại vũ khí; tập đội hình, đội ngũ. Qua đó, giúp công chức, viên chức tự tin hơn trong công việc hằng ngày ở cơ quan và trước những tình huống phức tạp...

Đại úy Trần Ngọc Cường, Trợ lý Dân quân, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi cho biết: "Huấn luyện cho lực lượng tự vệ là công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị nhà nước có nhiều thuận lợi. Chiến sĩ tự vệ tham gia huấn luyện đảm bảo quân số, có tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy, quy định trong đợt huấn luyện, đảm bảo đầy đủ thời gian, chương trình huấn luyện. Việc tiếp thu các bài huấn luyện đạt chất lượng cao".

Theo Thiếu tá Huỳnh Kim Hải - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, thực hiện công tác huấn luyện tự vệ là giúp cho lực lượng tự vệ tại các cơ quan, đơn vị nắm chắc vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình; từng bước nắm vững những vấn đề cơ bản về đường lối, quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, dân tộc, tôn giáo, phòng thủ dân sự...

Từ đó, giúp cho lực lượng tự vệ hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, "bạo loạn lật đổ" của các thế lực thù địch trong tình hình mới. Trong huấn luyện có tổ chức thực hành, nhằm giúp lực lượng này sử dụng thành thạo các loại vũ khí, khí tài được trang bị; vận dụng sáng tạo trong xử lý các tình huống; biết cách phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và hoạt động khác ở cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 


.