Lá cờ đầu của phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc

10:02, 13/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với những thành tích đạt được trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, năm 2014, Công an huyện Nghĩa Hành là một trong 6 đơn vị của tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu” phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” cấp cơ sở.

TIN LIÊN QUAN

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - vì nhân dân phục vụ; đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự trong mọi tình huống”, từng đội công tác của Công an huyện Nghĩa Hành đã tích cực thi đua lập thành tích, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, Đội Tham mưu tổng hợp là một trong những đội chủ lực của công an huyện. Trong năm, đội đã bám sát nội dung thi đua do Giám đốc Công an tỉnh phát động và tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện triển khai những quyết sách đúng đắn, cụ thể, sát hợp với tình hình của đơn vị. Chất lượng công tác tham mưu được nâng cao đã góp phần tích cực trên các mặt công tác của Công an huyện.

Lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Hành (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận cờ thi đua xuất sắc phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
Lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Hành (đứng thứ 2 từ phải qua) nhận cờ thi đua xuất sắc phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.


Năm 2014, địa bàn huyện xảy ra 33 vụ phạm pháp hình sự. Đến nay, Công an huyện đã xác minh, điều tra làm rõ 28 vụ, đạt trên 84%. Để có được những kết quả này, Công an huyện đã thường xuyên tổ chức tuần tra nắm tình hình tại địa phương, nắm sự biến động của đối tượng, phục vụ kịp thời cho công tác điều tra, khám phá các vụ án. Cán bộ, chiến sĩ khi được phân công nhiệm vụ  không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy để điều tra làm rõ các vụ án, không để lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng, góp phần làm trong sạch địa bàn. Tăng cường lực lượng về cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an giải quyết kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, không để phát sinh thành điểm nóng phức tạp.

Bên cạnh đó, Công an huyện Nghĩa Hành cũng chú trọng xây dựng các mô hình trong phòng, chống tội phạm như mô hình “Dây, gậy, mõ” ở xã Hành Tín Đông, “Dòng họ tự quản về ANTT” ở họ tộc Lương, xã Hành Trung, họ Trần ở Hành Thuận… Những mô hình này đã mang lại những kết quả tích cực trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được chú trọng.


Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường về cơ sở để làm chứng minh nhân dân cho người dân, giảm thời gian cấp phát chứng minh từ 20 ngày xuống còn 15 ngày. Công tác cấp đăng ký xe mô tô trước đây phải 3 ngày, thì nay chỉ trong 1 ngày, người dân có thể nhận được giấy đăng ký xe của mình.

Trung tá Trần Văn Bé - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, Công an Nghĩa Hành cho biết: “Đây là sự đổi mới trong công tác cải cách hành chính. Mặc dù, đội ngũ làm công tác đăng ký xe còn ít nhưng chúng tôi làm việc hết mình nhằm rút ngắn thời gian đi lại và thời gian chờ đợi của người dân để nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ với tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân. Công tác đảm bảo TTATGT được đảm bảo, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí... 
 
“Năm 2015, Công an huyện tiếp tục nâng cao chất lượng công tác công an, phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ trong nhận thức đến hành động của cán bộ chiến sĩ trên các mặt công tác, chiến đấu; gần dân, trọng dân, dựa vào nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, thượng tá Nguyễn Tấn Chuân - Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết.
 
 
Bài, ảnh: NGỌC THƯƠNG
 

.