Xử lý nghiêm hai doanh nghiệp khai thác cát trái phép trên sông Vệ

10:03, 24/03/2022
.
(Baoquangngaivn)-  Qua báo cáo của UBND xã Đức Nhuận về việc kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Hiệp Hưng và Công ty TNHH Hùng Tiến khai cát trái phép tại khu vực công trình kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ, Phòng TNMT huyện Mộ Đức đề nghị UBND xã Đức Nhuận lập hồ sơ xử lý nghiêm hành vi khai thác cát trái phép của 2 doanh nghiệp này. 
[links()]
 
Sáng 24/3, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận Huỳnh Văn Sơn cho biết, qua phản ánh của nhân dân, tại công trình Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ, thuộc thôn 3, xã Đức Nhuận có các đơn vị khai thác cát bán ra ngoài trái phép. 
 
Ngày 9/3/2022, UBND xã Đức Nhuận đã tổ chức kiểm tra khu vực khai thác cát trái phép theo phản ánh của nhân dân. Tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra phát hiện 2 đơn vị là Công ty TNHH Hiệp Hưng và Công ty TNHH Hùng Tiến đang tiến hành  dùng xe máy đào và xe tải để  khai thác cát nhưng không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến việc cấp phép khai thác tại công trình Kè và KDC Nam Sông Vệ. 
 
Theo lời trình bày của đại diện Công ty TNHH Hiệp Hưng thì đơn vị tập kết cát để phục vụ thi công tại công trình. Tổ kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu 2 đơn vị trên dừng ngay hành vi khai thác cát của mình; đồng thời, mời đại diện của 2 đơn vị về UBND xã để làm việc. 
 
Doanh nghiệp ngang nhiên mang máy xúc khai thác và vận chuyển cát tráo phép.
Doanh nghiệp ngang nhiên mang máy xúc khai thác và vận chuyển cát trái phép.

 

Số cát trái phép được doanh nghiệp tập kết gần khu vực khai thác cát
Số cát khai thác trái phép được doanh nghiệp tập kết gần khu vực khai thác cát
Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận Huỳnh Văn Sơn cho biết, sau nhiều lần mời lên làm việc nhưng đại diện Công ty TNHH Hiệp Hưng và Công ty TNHH Hùng Tiến vẫn không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến việc cấp phép khai thác của mình. UBND xã đã chỉ đạo Công an xã phối hợp với các bộ phận chuyên môn của xã tuần tra, theo dõi và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, UBND xã cũng đã có báo cáo cho UBND huyện và Phòng TNMT huyện Mộ Đức để có hướng chỉ đạo xử lý.
 
Việc ngang nhiên khai thác cát trái phép đã gây bức xúc trong nhân dân.
Doanh nghiệp ngang nhiên khai thác cát trái phép đã gây bức xúc trong nhân dân.
 
Qua báo cáo của UBND xã Đức Nhuận, Phòng TNMT huyện Mộ Đức đã có văn bản đề nghị UBND xã Đức Nhuận lập hồ sơ xử lý nghiêm hành vi khai thác cát trái phép đối với Công ty TNHH Hiệp Hưng và Công ty TNHH Hùng Tiến theo quy định của pháp luật .
H.P

.