Thị trường bánh, kẹo rất đa dạng

09:12, 30/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị. Mặt hàng bánh, kẹo dồi dào, trong đó có nhiều sản phẩm truyền thống. 
[links()]
 
Bánh, kẹo truyền thống được ưa chuộng  
 
Các làng nghề sản xuất bánh, kẹo truyền thống trên địa bàn tỉnh rộn ràng không khí sản xuất phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Các lò bánh nổ ở thôn Điền Trang, xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) đã bắt đầu tăng tốc sản xuất để kịp cung ứng theo các đơn đặt hàng. Chị Nguyễn Thị Lượng, chủ cơ sở làm bánh nổ truyền thống cho biết, gia đình tôi chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết.
 
Các giỏ quà Tết đã được bày bán tại siêu thị BigGo! Quảng Ngãi.
Các giỏ quà Tết đã được bày bán tại siêu thị BigGo! Quảng Ngãi.
Mặc dù có nhiều bánh, kẹo được sản xuất theo công nghệ hiện đại, nhưng bánh nổ truyền thống vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng tới việc tiêu thụ sản phẩm, nhưng đến giờ này tôi vẫn nhận được nhiều đơn đặt hàng. Được biết, trong mỗi dịp Tết, các lò bánh nổ ở thôn Điền Trang cung ứng ra thị trường từ 70 - 80 tấn bánh nổ.
 
Tại các xã Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), các lò sản xuất mứt gừng cũng đã bắt đầu đỏ lửa. Bình quân mỗi ngày, một cơ sở làm từ 300 - 400kg gừng. Bên cạnh đó, các mặt hàng truyền thống khác như kẹo gương, bò khô... cũng được các cơ sở tăng tốc sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết. 
 
Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại bánh, mứt là rau, củ, quả và hạt sấy khô, sấy dẻo... không sử dụng phẩm màu, không dùng chất bảo quản, hoặc sản phẩm nhà làm. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ cơ sở đã tăng cường sản xuất bánh, mứt  truyền thống phục vụ Tết; đồng thời quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội, giao hàng tận nhà cho khách hàng, để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.
 
Đa dạng sản phẩm   
 
Theo đại diện Nhà máy Bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường Quảng Ngãi), nhà máy đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm Melody dành riêng cho tết Nguyên đán năm 2022, với bao bì bắt mắt, mang đậm sắc xuân. Sản phẩm Melody với các tên gọi: Đỏ hoa hồng, Đỏ Lộc, Đỏ Phú, Xanh Tài, Vàng Hoa Mai; có nhiều lựa chọn cho khách hàng như bánh quy, bánh xốp kem, bánh mềm phủ socola nhân kem, kẹo, với giá dao động từ 90 - 150 nghìn đồng/hộp tùy thuộc vào khối lượng sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm bánh, kẹo khác của nhà máy như Camely, Nice, Calty, Sweetpie... cũng được thay đổi mẫu hộp phù hợp với ngày Tết, với mức giá chỉ từ 50 - 60 nghìn đồng/hộp. Năm nay, dự kiến Biscafun sẽ tung ra thị trường khoảng 50 nghìn thùng sản phảm để phục vụ Tết. 
 
 Dòng sản phẩm Melody được Nhà máy bánh kẹo Biscafun tung ra thị trường dịp Tết này. Ảnh: V.Yến
Dòng sản phẩm Melody được Nhà máy bánh kẹo Biscafun tung ra thị trường dịp Tết này. Ảnh: V.Yến
Tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, không khí chuẩn bị cho tết Nguyên đán 2022 đã bắt đầu sôi động khi các sản phẩm phục vụ Tết như bánh, kẹo, mứt, nước giải khát, giỏ quà... đã được bày bán. Tại các siêu thị, khu vực trưng bày hàng hóa Tết được đặt ở ví trí trung tâm, trang trí bắt mắt. Mua sắm tại siêu thị BigGo! Quảng Ngãi, bà Ngô Thị Mỹ, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) nhìn nhận, các mặt hàng Tết ở siêu thị rất đa dạng, mẫu mã đẹp, tôi có thể tự so sánh giá cả để tìm được sản phẩm vừa ý, phù hợp với túi tiền. Tại đây, các loại bánh mứt đóng khay, đóng hộp... đều có ghi xuất xứ, thời hạn sử dụng rõ ràng, nên yên tâm khi sử dụng. 
 
Tại chợ Quảng Ngãi, bánh, mứt cũng đã được các tiểu thương nhập về bán, nhưng hiện tại không khí mua sắm tại chợ còn trầm lắng. Bà Lê Thị Cẩm Hồng, một tiểu thương ở chợ Quảng Ngãi cho biết, tôi nhập bánh, kẹo về bán nhưng không nhiều như mọi năm, vì sợ dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sức mua. Dự báo sức mua dịp Tết Nhâm Dần 2022 sẽ giảm so với năm trước do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên hầu hết các cửa hàng, siêu thị chủ yếu tập trung chuẩn bị các thực phẩm thiết yếu, các loại bánh kẹo, bia, rượu, nước giải khát...
 
Nhiều chương trình ưu đãi  
 
Các siêu thị BigGo! Quảng Ngãi, Co.opmart Quảng Ngãi dành nhiều ưu đãi cho các mặt hàng phục vụ Tết. Cụ thể là chương trình “Quà Tết trao tay – khai xuân như ý” của Co.opmart Quảng Ngãi giảm giá đậm cho các loại bánh kẹo, nước ngọt, lạp xưởng, trà cùng các mặt hàng cây hoa cảnh, đồ trang trí của các thương hiệu trong và ngoài nước. Siêu thị BigGo! Quảng Ngãi triển khai chương trình “Quà Tết bình an”, với hơn 100 giỏ quà Tết trang trọng, giá chỉ từ 99 nghìn đồng, áp dụng mức chiết khấu đến 8%, miễn phí giao hàng…

 

 VŨ YẾN

 

.