Phấn đấu cuối năm 2021 đưa chợ trung tâm huyện Lý Sơn vào hoạt động

05:08, 13/08/2021
.
Baoquangngai.vn)-  UBND huyện Lý Sơn đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình chợ trung tâm huyện Lý Sơn để sớm đưa vào hoạt động trong cuối năm 2021, nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán, tiêu thụ sản phẩm cho người dân, cũng như ổn định kinh doanh cho các tiểu thương.
[links()]

Những ngày này, tại công trình chợ trung tâm huyện Lý Sơn, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Các hạng mục thi công dở dang trước đây của công trình đang được đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện.

Công trình được thi công trở lại từ tháng 4/2021 và đã thi công xong phần dầm sàn tầng 1 nhà lồng chính, phần xây dựng hệ thống xử lý nước thải, tầng mái nhà lồng tươi sống và nhà để xe... Ước khối lượng hoàn thành đạt hơn 60%. Để công trình thi công đúng tiến độ cam kết và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid- 19, toàn bộ công nhân được đơn vị thi công huy động tại Lý Sơn và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Hiện dự án Chợ trung tâm huyện Lý Sơn đã xây dựng được trên 60%
Dự án chợ trung tâm huyện Lý Sơn đã xây dựng được trên 60% khối lượng.

Dự án chợ trung tâm huyện Lý Sơn có tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng, là một trong những công trình quan trọng, tạo điểm nhấn về thương mại - dịch vụ của huyện đảo. Dự án khởi công vào tháng 11/2018, theo kế hoạch ban đầu, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 11/2020. Thế nhưng, sau hơn 1 năm thi công, đến tháng 11/2019, công trình mới thi công được khoảng 20% thì tạm dừng vì vướng mặt bằng. 

Để có nơi cho tiểu thương kinh doanh trong thời gian thực hiện dự án chợ trung tâm, huyện Lý Sơn đã xây dựng chợ tạm tại thôn Đông, An Vĩnh. Tuy nhiên, trong quá trình đưa vào sử dụng, khu chợ tạm bị quá tải, gây mất trật tự an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường. Vì vậy, người dân địa phương và tiểu thương rất mong chợ trung tâm huyện sớm hoàn thành để họ có nơi buôn bán thuận lợi. 

Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lý Sơn Trần Đình Hùng cho biết: Dự án triển khai chậm tiến độ do vướng mặt bằng của Trường Mầm non Thăng Tiến, thuộc đất giáo xứ Lý Sơn và 428m2 đất của 2 hộ dân. Thời gian qua, huyện đã tập trung xử lý và đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào tháng 4/2021. 

“Hiện chúng tôi đang đôn đốc đơn nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành hạng mục nhà lồng chính; hạ tầng kỹ thuật; phòng cháy chữa cháy; tường rào và một số hạng mục khác để sớm hoàn thành công trình và đưa chợ trung tâm huyện đi vào hoạt động trong tháng 12/2021”, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lý Sơn Trần Đình Hùng thông tin.  

H.P
 

.