Đổ xô mua thực phẩm tích trữ

06:10, 27/10/2020
.
(Baoqquangngai.vn) - Trước thông tin cơn bão số 9 sắp đổ bộ vào đất liền kéo theo mưa, lũ. Trong ngày 27.10, nhiều người tiêu dùng đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ khiến qusiêu thị trống trơn.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử, vào chiều tối ngày 27.10, tại Siêu thị GO Quảng Ngãi, các quầy thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả trống trơn. Nhiều người dân lo ngại bão và mưa lũ kéo dài đã lên phướng án bằng cách mua thực phẩm dự trữ.

Chị Đặng Thị Minh, một người dân ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa mua đồ thực phẩm, đồ ăn nguội chất đầy xe. Chị Minh cho biết, cứ mỗi khi nghe sắp có bão, lũ là chị luôn mua mì tôm, đồ ăn nguội, đồ khô, ít củ, quả để dự phòng cho cả  nhà.
 
Người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ.
Người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ.

 

“Mình đến muộn nên nhiều quầy trống trơn, còn gì mua nấy. Sau bão thì thường là lũ, sau đợt lũ giá cả thực phẩm cũng tăng vọt nên tốt nhất món gì trữ được thì cứ mua để đó cho chắc.”- chị Minh phân trần.
Chị Thu Hà, một người dân ở xã Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi) cũng lựa mua nhiều thực phẩm tại Siêu thị GO Quảng Ngãi vào chiều 27.10.

 Chị Hà cho biết, đã từ lâu, hễ nghe đài báo đưa tin có mưa to, bão lớn ảnh hưởng tới Quảng Ngãi thì việc đầu tiên chị nghĩ tới mua sẵn đồ ăn tích trữ.

“Ra chợ mưa gió vất vả, mình vào siêu thị mua tiện hơn. Nhà có 6 người nên cứ mua về để đấy, lỡ bão vào thì còn có đồ cho mấy đứa nhỏ dùng”- chị Hà giải thích.
 
Nhiều quày tại các siêu thị trống trơn.
Nhiều quầy tại các siêu thị đã sạch hàng.
 
Giám đốc Siêu thị GO Quảng Ngãi, bà Lê Hà Thanh Thảo cho biết, từ chiều qua đến hôm nay, lượng khách đến siêu thị tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường vì mua để dự trữ, tuy vậy, giá cả vẫn bình ổn.

Hầu như quầy hàng rau xanh đã trống hàng. Mặt hàng này trong những ngày tới không đủ đáp ứng vì rau, củ, quả địa phương nông dân thu hoạch sớm trước khi bão nên ngày hôm nay có bao nhiêu đã bán.

Còn rau nhập về từ Đà Lạt, từ miền Nam tùy thuộc vào tình hình giao thông nên siêu thị chưa chắc chắn đảm bảo có đủ hàng cung ứng. Riêng mặt hàng thịt, cá tại địa phương và hàng đông lạnh, siêu thị đảm bảo đủ cung ứng.

Tại Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi, lượng khách trong ngày hôm nay cũng tăng đột biến gấp 3-4 lần ngày thường. Khách hàng tập trung mua sắm ở mặt hàng thực phẩm như thịt, rau, củ, quả và mì tôm,..
 
Mặt hàng đông lạnh  cũng
Mặt hàng đông lạnh cũng trống hàng.
 
“Hiện nay siêu thị vẫn đang mở cửa phục vụ khách hàng. Tùy vào tình hình mưa bão, nếu thời tiết ổn, ngày mai siêu thị vẫn tiếp tục mở cửa đòn khách”- giám đốc Siêu thị Co.op Mart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca nói.

Tại các chợ, chiều 27.10, người dân đứng kín trước các quầy rau xanh, cá, thịt. Sau các đợt mưa giá rau xanh tăng kỷ lục, trước bão số 9 còn khan hiếm, mọi người tranh nhau mua từng mớ rau xanh.

“Khác với những ngày truớc, giá rau xanh cao nên khách khi mua nâng lên hạ xuống mấy lần còn bữa nay mua rất nhiều loại rau, củ, quả về dự trữ. Mới buổi sáng, tôi đã bán gần hết 10 chục trứng, 50 kg rau các loại.” - chị Nghi, một tiểu thương bán tại chợ Quảng Ngãi cho hay.
 
Bài, ảnh: A.KIỀU
 

.