Thành lập Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh hoa Nghĩa Mỹ

10:12, 31/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND huyện Tư Nghĩa vừa Quyết định thành lập Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh hoa Nghĩa Mỹ. Hợp tác xã được hình thành mở ra niềm kỳ vọng mới cho làng hoa Nghĩa Mỹ.

TIN LIÊN QUAN


Hợp tác xã hoa Nghĩa Mỹ được thành lập với 25 thành viên, với tổng vốn điều lệ là 100 triệu đồng từ vốn góp của các thành viên. Các ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính của hợp tác xã là sản xuất hoa cúc pha lê, cúc mâm xôi, hoa hồng; cung ứng giống hoa, vật tư nông nghiệp, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật,...

Hợp tác xã được hình thành mở ra niềm kỳ vọng mới cho làng hoa Nghĩa Mỹ, nhằm mang lại lợi ích, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho thành viên một cách hiệu quả nhất mà từng hộ đơn lẻ không thực hiện được, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân trên địa bàn.

 

Những năm gần đây,
Đây là Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh hoa đầu tiên của tỉnh được thành lập.


Đây là Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh hoa đầu tiên được thành lập ở tỉnh ta. Cùng với Nghĩa Hà, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ là một trong những làng hoa nổi tiếng lâu đời của tỉnh. Hằng năm cứ đến vụ Tết, toàn xã có vài trăm hộ trồng hoa. Hoa nơi đây xuất bán không chỉ trong tỉnh mà khắp các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên để phục vụ Tết Nguyên đán.

Nhờ trồng hoa Tết nên những năm gần đây đời sống người dân địa phương ngày càng phát triển, góp phần đáng kể trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.