Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân miền núi

07:10, 23/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 22/10, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức tặng quà; khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách và học sinh nghèo trên địa bàn huyện Ba Tơ, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Ba Tơ.
[links()]
 
Đoàn đã trao 200 suất quà (mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng) cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ ở 2 xã Ba Vinh và xã Ba Thành (Ba Tơ), tổng kinh phí là 160 triệu đồng. 
b
Những suất quà trao cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đây là những suất quà được phân bổ từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Qua đó, tiếp thêm động lực giúp các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã đi thăm và tặng quà cho 2 hộ gia đình lão thành cách mạng, trao 50 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và tặng xe đạp cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại xã Ba Thành. Bộ Tư lệnh Quân khu 5 còn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho 350 người dân nơi đây.
 
Tặng xe đạp cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi tại xã Ba Thành (Ba Tơ)
Tặng xe đạp cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi tại xã Ba Thành (Ba Tơ)
Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân
Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân
Đây là những hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 5, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân. Qua đó, thể hiện tình đoàn kết, tăng cường niềm tin của đồng bào đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.
 
Tin, ảnh: Mai Lực
 
 

.