Những đôi tay "trung chuyển" nghĩa tình

06:08, 12/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Hơn nửa tháng qua, đã có hàng trăm tấn hàng hóa được nhân dân trong tỉnh đóng góp gửi tặng đồng bào miền Nam. Để những chuyến hàng nghĩa tình sớm đến với người dân đang gặp khó khăn, nhiều cán bộ, công chức, viên chức;  đoàn viên thanh niên đã sắp xếp công việc cơ quan, tình nguyện khuân vác, sắp xếp hàng hóa lên xe...
[links()]
 
Sau khi thành lập đầu mối tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ đồng bào miền Nam tại Nhà thi đấu Diên Hồng, nhiều cán bộ, viên chức của các cơ quan, hội đoàn thề của tỉnh: Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh… đã phân công  trực 7 ngày/tuần để tiếp nhận hàng hóa từ các địa phương gửi đến. Mỗi ngày, có rất nhiều rau củ quả, thịt cá, trứng, gạo, mắm... được gửi về, dù mệt nhọc nhưng ai nấy đều rất vui, vì sự sẻ chia với người dân nghèo được lan tỏa mạnh mẽ. 
Anh chị em cán bộ, viên chức trẻ và các bạn tình nguyện viên vất vả nhiều ngày qua tham gia phân chia hàng hóa gửi tặng đồng bào miền Nam
Cán bộ, viên chức trẻ và các tình nguyện viên tham gia phân chia hàng hóa gửi tặng đồng bào miền Nam
Trưởng phòng Dân vận, Chính quyền và Đoàn thể (Ban Dân vận Tỉnh ủy) Phạm Ngọc Thành, trực tiếp tham gia phân phối hàng hóa những ngày qua, chia sẻ: Để thuận lợi cho việc phân phối hàng hóa đến từng người dân, anh em phải tổ chức phân chia thành từng suất riêng lẻ. Trung bình, mỗi chuyến hàng chuyển đi với 20 tấn đã được chia nhỏ thành 1.000 túi quà riêng. Để đủ hàng cho một chuyến xe xuất phát, khoảng 20 người phải làm việc cật lực trong một buổi và tham gia khuân vác hàng đưa lên xe mất thêm một buổi nữa. 
Đã có 7 chuyến xe với 140 tấn hàng hóa được cán bộ, viên chức và tình nguyện viên bốc xếp lên xe gửi vào Nam.
Cán bộ, viên chức và tình nguyện viên bốc xếp hàng hóa lên xe gửi vào miền Nam.
Công việc vất vả nhưng có khá đông cán bộ, viên chức và tình nguyện viên tích cực tham gia trong những ngày qua. Trong đó, có nhiều cán bộ lãnh đạo tham gia, như chị Huỳnh Thị Sương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin và nhiều anh chị trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn… Đặc biệt, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư cũng thường xuyên có mặt và tích cực tham gia sắp xếp, chuyển hàng lên xe để ủng hộ người dân TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. 
 
Những món quà nghĩa tình ấy đã thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng của người dân Quảng Ngãi trong phong trào chung tay phòng, chống dịch Covid-19. 
X.THIÊN

.