Tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

11:11, 09/11/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Từ sau khi phát động Lời kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 9, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận đăng ký hỗ trợ và tiếp nhận hỗ trợ trực tiếp từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh số tiền, hàng với tổng trị giá trên 65 tỷ đồng.

Ngày 6.11, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bùi Đức Thọ đã tiếp nhận quà hỗ trợ và cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với nhân dân Quảng Ngãi.

Theo đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp nhận từ Văn phòng đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tại Đà Nẵng và các chi nhánh số tiền 150 triệu đồng; Công ty CP Đất Xanh Miền Trung 100 triệu đồng; Công ty CP Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi ủng hộ 300 triệu đồng (trong đó 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai gây ra; cùng với 4000m tôn từ Tôn Nam Kim trị giá gần 400 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bùi Đức Thọ nhận bảng tượng trưng
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bùi Đức Thọ nhận bảng tượng trưng

Với 4000m tôn hỗ trợ, Tôn Nam Kim sẽ cho người đến tận nhà để đo và lợp lại mái nhà cho những hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn có nhà bị tốc mái trong bão số 9 vừa qua.

Theo thống kê cho đến nay, cơn bão số 9 đã gây ra thiệt hại vô cùng to lớn cho Quảng Ngãi với tổng giá trị thiệt hại ước tính gần 5000 tỷ đồng. Trong đó, có 433 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và gần 150 nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Chiều 6.11, Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận quà hỗ trợ người dân Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai từ nhân dân, cán bộ và chiến sĩ tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Đoàn công tác tỉnh Bến Tre do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh dẫn đầu đã trao tặng 200 triệu đồng cùng 1 tấn gạo cho bà con Quảng Ngãi bị ảnh hưởng bởi bão số 9 vừa qua.

 

Tiếp nhận tiền hỗ trợ từ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Bến Tre
Tiếp nhận tiền hỗ trợ từ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Bến Tre

Thay mặt nhân dân Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của nhân dân, cán bộ và chiến sĩ tỉnh Bến Tre.

Từ sau khi phát động Lời kêu gọi ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 9, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận đăng ký hỗ trợ và tiếp nhận hỗ trợ trực tiếp từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh số tiền, hàng với tổng trị giá trên 65 tỷ đồng.

An Hiên

 


.