Chạy đua giúp dân khắc phục hậu quả bão số 9

12:11, 01/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày sau bão số 9, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã và đang cùng các địa phương khu vực ven biển TP. Quảng Ngãi chạy đua với thời tiết để giúp dân sửa chữa nhà ở bị hư hỏng và khắc phục hậu quả thiệt hại. 
 
Sau bão, căn nhà hơn 20m2 nằm sát bên mép biển của ông Lê Tuấn Thành ở xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) hầu như không còn gì ngoài những vật dụng bị ướt sũng nước. Thứ quý nhất là sách vở của 3 đứa con đang còn tuổi ăn, tuổi học cũng nhòe hết chữ vì mưa gió. 
 
Gia cảnh nghèo túng, ông vay mượn bà con mua vài chục tấm lợp vá víu lại nơi ở, sau những ngày tá túc bên nhà người thân. Hôm nay, những người lính biên phòng đến giúp ông sửa chữa lại căn nhà, lòng ông mừng khấp khởi.
 
“Cơn bão số 9 mạnh quá, cuốn bay hết nhà, cả gia đình không có chổ ăn, chổ ở. Giờ có  mấy chú Bộ đội Biên phòng xuống giúp tôi lợp và tu sửa lại nhà, có chổ ăn, chổ ở ấm áp, gia đình tôi vui mừng lắm”, ông Thành phấn khởi bày tỏ. 
 
Những mái nhà tróng hoác được các cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân lợp lại
Những mái nhà tróng hoác được các cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân lợp lại
 
Phụ trách địa bàn khu vực biên giới biển của TP. Quảng Ngãi, nơi có hơn 6.500 nhà ở, cơ sở y tế, trường học, công sở bị hư hỏng và nhiều tàu thuyền bị chìm trong bão cơn số 9, nên sau bão, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ nhanh chóng triển khai lực lượng xuống địa bàn giúp Nhân dân sửa chữa nhà ở; đồng thời, hỗ trợ trường học thu dọn cây cối ngã đổ và giúp ngư dân trục vớt tàu thuyền. Dù họ cũng đã kiệt sức sau những ngày chống chọi với thiên tai. 
 
Đại úy Nguyễn Hữu Phước- Phó Đồn trưởng Đồn BP CKC Sa Kỳ- BĐBP Quảng Ngãi cho biết: Ngoài các đồng chí làm công tác chuyên môn thì chúng tôi  huy động hết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị triển khai ngoài địa bàn để hỗ trợ bà con Nhân dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 9, ổn định đời sống Nhân dân. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là công tác là tổng dọn vệ sinh các trường cho các em đến trường, phối hợp với địa phương lợp lại những nhà hư hỏng nặng, hỗ trợ ngư dân di chuyển ghe thuyền bị mắc cạn để phục vụ công tác vươn khơi bám biển.
 
Bằng sức lực, tinh thần vì Nhân dân quên mình, những người lính Biên phòng đang chạy đua với thời tiết khắc nghiệt, để cùng với chính quyền địa phương lo cho Nhân dân có nơi ở ấm, ngủ yên sau những ngày giông bão.
 
>> Xem Video:
 
 
 
Thực hiện: H.P- K.Toàn
 

.