Cần chấn chỉnh việc lạm dụng lòng, lề đường

10:01, 16/01/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, rất nhiều tiểu thương buôn bán dọc các tuyến Quốc lộ 24B, Tỉnh lộ 623B gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan. Không ít lần, các lực lượng chức năng ra quân xử lý, nhưng tình trạng buôn bán vẫn tiếp diễn.
Dọc các tuyến Quốc lộ 24B, Tỉnh lộ 623B đoạn qua xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) và tuyến đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) rất dễ bắt gặp hình ảnh buôn bán lộn xộn của nhiều tiểu thương.  
 
Việc tổ chức họp chợ đã làm cản trở giao thông ở tuyến Quốc lộ 24B.
Việc tổ chức họp chợ đã làm cản trở giao thông ở tuyến Quốc lộ 24B.
Riêng đoạn đường Tỉnh lộ 623B, đoạn qua xã Nghĩa Kỳ, từ ngày có gầm cầu của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cũng đã trở thành nơi buôn bán của nhiều tiểu thương. Tuy đã mở nhiều đợt ra quân xử lý, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn. Công chức Địa chính - Xây dựng - Môi trường - Đô thị phường Quảng Phú Nguyễn Đoàn cho biết: “Chỉ trong ba tháng cuối năm 2019, chúng tôi đã ra quân gần 10 đợt và đã xử phạt hơn 44 trường hợp. Tuy nhiên, việc tổ chức buôn bán lén lút vẫn diễn ra, gây mất mỹ quan đô thị, ách tắc giao thông, dễ gây tai nạn. Hiện chúng tôi đã lên kế hoạch tiếp tục tuần tra, xử lý, sớm khắc phục tình trạng buôn bán không đúng nơi quy định”.
 
Theo chính quyền và người dân sống dọc hai tuyến Quốc lộ 24B, Tỉnh lộ 623B, việc tụ tập, tổ chức buôn bán các gian hàng cá, thịt, rau củ quả và quần áo chỉ mới xuất hiện trong vòng ba tháng trở lại đây. “Lúc đầu, chỉ có một hai gian hàng, sau đó nhiều người đến buôn bán và giờ đã thành một cái chợ nhỏ. Tôi thấy các lực lượng thường xuyên ra quân, nhưng được vài hôm, rồi “đâu lại vào đấy”, bà N.T.M, một hộ dân sống gần Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Tịnh Hà cho biết.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Phạm Đông: “Huyện đã chỉ đạo các lực lượng, địa phương giám sát, cũng như nghiêm cấm, xử lý các tiểu thương buôn bán dọc đường, dưới gầm cầu. Yêu cầu họ vào buôn bán ở chợ đã được xây dựng. Địa phương sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người hiểu và tự giác chấp hành”.
 
Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU
 
 
 

.