Bộ TN&MT yêu cầu đánh giá hiện trạng mức độ ô nhiễm hiện nay của bãi rác thôn La Vân

09:09, 24/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Liên quan đến một số sai phạm khi đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt Đức Phổ, mới đây Bộ TN&MT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đánh giá hiện trạng mức độ ô nhiễm hiện nay của bãi rác thôn La Vân (xã Phổ Thạnh).
 
Qua đó, đối thoại với người dân để có sự đồng thuận cho Nhà máy được hoạt động nhằm xử lý dứt điểm lượng rác tồn đọng đang ô nhiễm (22.500m3) và lượng rác phát sinh hằng ngày của 3 xã: Phổ Khánh, Phổ Thạnh, Phổ Châu trong thời gian triển khai xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn An Điền xã Phổ Nhơn. 
 
Bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt ở thôn La Vân
Bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt ở thôn La Vân
Đồng thời, phải để người dân được tham gia giám sát quá trình đánh giá hiện trạng mức độ ô nhiễm; quá trình vận hành thử nghiệm và quá trình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Để đưa Nhà máy hoạt động trở lại, yêu cầu Công ty MD phải hoàn thiện việc lắp đặt thiết bị và vận hành thử nghiệm theo đúng quy định pháp luật, dưới sự giám sát của Sở TN&MT Quảng Ngãi.
 
Bộ TN&MT cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các ngành khẩn trương triển khai xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn An Điền, xã Phổ Nhơn theo quy hoạch đã được duyệt. 
 
Công khai kết quả xử lý kỷ luật các cán bộ, công chức có sai phạm đã được nêu trong Kết luận thanh tra để người dân được biết. Chỉ đạo UBND huyện Đức Phổ có phương thức tổ chức tuyên truyền vận động người dân trong công tác bảo vệ môi trường phù hợp với tình hình thực tế...
 
PHẠM DANH
 

.