Khảo sát thực tế các mô hình "Dân vận khéo"

09:02, 28/02/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Ngày 28.2, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm trưởng đoàn đã tổ chức đợt khảo sát thực tế các mô hình "Dân vận khéo" trong xử lý rác thải sinh hoạt và mô hình ngăn chặn tình trạng ngư dân khai thác hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài.
Đoàn đã khảo sát thực tế, thu thập thông tin việc triển khai thực hiện mô hình xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Bình Mỹ (Bình Sơn), xã Đức Phong (Mộ Đức) và mô hình tuyên truyền, vận động ngư dân vùng biển không khai thác trái phép trên vùng biển nước ngoài của Đồn Biên phòng Bình Hải (Bình Sơn) để triển khai nhân rộng trên địa tỉnh.
 
Đây là những mô hình “Dân vận khéo” được triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua tại các địa phương đã góp phần tích cực nâng cao ý thức của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh, làm đẹp cảnh quan, đồng thời là ngăn ngừa các dịch bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe con người.
 
Đoàn khảo sát tại mô hình xử lý rác thải ở xã Đức Phong.
Đoàn khảo sát tại mô hình xử lý rác thải ở xã Đức Phong.
 
Đối với mô hình “Dân vận khéo” ngăn chặn tình trạng ngư dân khai thác hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài của Đồn Biên phòng Bình Hải, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bằng nhiều hình thức khác nhau đã giúp ngư dân hiểu rõ, tuân thủ khi tham gia các hoạt động khai thác trên biển.
 
Đoàn khảo sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các địa phương và Đồn biên phòng Bình Hải tổ chức triển khai thực hiện các mô hình "Dân vận khéo". Sau đợt khảo sát, Hội LHPN tỉnh và Hội Cựu chiến binh sẽ chọn một số địa phương để tổ chức thí điểm các mô hình này trong hội viên và nhân dân. 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.