Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Tịnh: Phát huy khối đại đoàn kết toàn dân

09:11, 18/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Sơn Tịnh còn thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Trung tuần tháng 11 này, cùng với các địa phương trong tỉnh, 146 khu dân cư (KDC) ở 11 xã trong huyện đã và đang tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trong niềm phấn khởi, bởi làng quê ngày càng khởi sắc. KDC số 4, thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ có 184 hộ/786 nhân khẩu.

 

Thực hiện bê tông đường giao thông nông thôn ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).
Thực hiện bê tông đường giao thông nông thôn ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).
 
Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), từ cuối năm 2017 đến nay, cùng với việc hỗ trợ xi măng của huyện, người dân đóng góp hơn 100 triệu đồng để bê tông 4 tuyến đường, dài gần 2km. Người dân trong KDC còn tích cực đóng góp Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ Khuyến học hàng chục triệu đồng. Đây là một trong những KDC được công nhận tiêu biểu của huyện trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” năm 2018.

Thực hiện phong trào thi đua “Sơn Tịnh chung sức xây dựng NTM” và “Sơn Tịnh chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 - 2020, MTTQ các cấp trong huyện phối hợp với các ngành, cơ quan, các tổ chức thành viên triển khai lồng ghép các chương trình, đề án vào nội dung cuộc vận động. Các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động thời gian qua đã tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, được nhân dân hưởng ứng tích cực.

Trong năm 2018, nhân dân trong huyện đã hiến 2.300m2  đất, tham gia 2.500 ngày công lao động để làm 3 tuyến đường nội đồng, dài 2.000m; tu sửa 4.700m kênh mương; bê tông 4km và nâng cấp 5,5km đường nội đồng; dồn điền đổi thửa 40ha; đóng góp 246 triệu đồng làm 11,2km đường điện thắp sáng đường quê; đóng góp 510 triệu đồng xây dựng 8 nhà sinh hoạt KDC, một cổng chào thôn...

Để giúp đỡ những gia đình nghèo, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" và huy động 500 triệu đồng, trong năm 2018, MTTQ các cấp trong huyện đã xây dựng 5 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 6 nhà; mua 8 con bò giống tặng cho hộ nghèo; hỗ trợ khám chữa bệnh cho hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất, với số tiền 7 triệu đồng; cấp học bổng cho học sinh hiếu học, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi neo đơn, với tổng số tiền 23,2 triệu đồng.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh Nguyễn Lạng cho biết: Tiêu biểu cho tinh thần chia sẻ trong cộng đồng là trường hợp của ông Tôn Long Sơn, ở thôn Phước Lộc Đông, xã Tịnh Sơn. Năm 2012, gia đình ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng một con bò cái giống. Đến nay, đàn bò của gia đình ông có đến 6 con. Sau khi đã thoát nghèo, tháng 8.2018, gia đình ông viết đơn với nguyện vọng xin trao tặng một con bò cái giống (khoảng 11 triệu đồng)  cho Ủy ban MTTQ xã Tịnh Sơn. Sau đó, con bò giống này được tặng bà Lê Thị Thanh Hòa là hộ nghèo ở đội 3, thôn Phước Lộc Đông, xã Tịnh Sơn...

Bài, ảnh: XUÂN BẢO

 


.