Quyết tâm về đích nhiều dự án giao thông

10:02, 09/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2017 là năm quyết định đối với nhiều dự án giao thông trên địa bàn tỉnh. Để tạo sự đột phá và đưa các dự án về đích đúng tiến độ, trong sáng 6.2, Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương đã đến từng dự án động viên, trao quà cho người lao động và lắng nghe kiến nghị của các nhà thầu ngay từ đầu năm để giải quyết rốt ráo.

TIN LIÊN QUAN

Sôi động trên những công trường

Trong không khí của mùa xuân mới, trên công trường dự án Quốc lộ 1 đoạn Dốc Sỏi – Sơn Tịnh, rất nhiều gói thầu đã được các nhà thầu đồng loạt khởi động với quyết tâm về đích trước mùa mưa năm 2017. Hàng loạt phương tiện thiết bị như cẩu trục, xe đào, xe lu đã được các nhà thầu huy động đến công trường. Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 545 Phạm Hữu Tuấn, cho biết, để đảm bảo tiến độ dự án đề ra, đơn vị huy động toàn bộ thiết bị, nhân vật lực để thi công công trình và quyết tâm góp phần cùng các nhà thầu khác đưa dự án về đích trong tháng 9.2017 trước khi mùa mưa đến.

Phương tiện máy móc được các nhà thầu huy động để thi công dự án Quốc lộ 1 trong ngày ra quân đầu năm.
Phương tiện máy móc được các nhà thầu huy động để thi công dự án Quốc lộ 1 trong ngày ra quân đầu năm.


Còn trên công trường dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh (đoạn Dung Quất - Mỹ Khê) thời gian hoàn thành dự án là trong năm 2018, nhưng chủ đầu tư quyết tâm đưa dự án về đích vào ngày 19.5.2017. Tiếng máy đào, máy xúc, tiếng chỉ huy trên công trường liên tục chỉ đạo công nhân thi công đã tạo ra không khí vô cùng sôi động. Anh Lê Duy Viên, công nhân thi công dự án đường ven biển Dung Quất - Mỹ Khê cho biết, dù không khí Tết vẫn còn, nhưng vì mục tiêu chung là đưa dự án về đích trước kế hoạch, nên tôi và rất nhiều công nhân khác gác chuyện vui xuân để tập trung ra quân thi công ngay từ đầu xuân.

Không chỉ hai dự án lớn trên, mà trên công trường dự án đường Nguyễn Công Phương và Nguyễn Trãi cũng rất sôi động trong ngày ra quân của ngành GTVT.
 

"Năm 2017 là năm bản lề rất quan trọng của ngành GTVT trong giai đoạn 2016 - 2020, bởi dù không có dự án khởi công mới nhưng những phần việc của nhiều dự án như đường Nguyễn Công Phương, Nguyễn Trãi, Dung Quất -Sa Huỳnh, Quốc lộ 1...  phải về đích. Chúng tôi đang tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất triển khai dự án. Khối lượng công việc của toàn ngành là rất lớn, nhưng tôi tin chủ đầu tư cũng như các nhà thầu sẽ quyết tâm đưa các dự án về đích”.
Giám đốc Sở GTVT 
HÀ HOÀNG VIỆT PHƯƠNG

Quyết tâm về đích

Trong số các dự án sẽ hoàn thành trong năm 2017 thì Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 có khối lượng lớn nhất, khi dự án khởi công năm 2016, nhưng thời tiết bất lợi nên hầu hết các gói thầu mới chính thức khởi động vào sáng 6.2. Toàn tuyến có chiều dài hơn 17km, điểm đầu giáp với tỉnh Quảng Nam và điểm cuối đoạn qua xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), với tổng vốn đầu tư trên 760 tỷ đồng. Theo tiến độ đề ra, công trình sẽ đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2017, nhưng chủ đầu tư là Sở GTVT quyết tâm thực hiện vượt tiến độ trước 2 tháng, để tránh thời tiết mưa bão.

Trước đề nghị của chủ đầu tư, hầu hết các nhà thầu đều thể hiện quyết tâm lớn sẽ tập trung triển khai thi công để sớm đưa dự án về đích. Ông Lê Văn Lang - Giám đốc Công ty TNHH XD-TM Trường Thành cho biết, thời gian còn lại để thi công còn khoảng 10 tháng nữa và khối lượng công việc khá lớn, song công ty sẽ tập trung thi công và hoàn thành công trình trước 2 tháng như kế hoạch đề ra.

Còn Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình giao thông Đinh Tấn Dũng (nhà thầu thi công dự án đường Nguyễn Công Phương và đường ven biển Dung Quất-Mỹ Khê) cho biết, trước tính chất quan trọng của hai dự án, đơn vị sẽ huy động tối đa trang thiết bị hiện có để đưa dự án về đích đúng tiến độ đề ra.


Bài, ảnh: NGỌC QUANG



 


.