Hạnh phúc gia đình bắt nguồn từ yêu thương

10:07, 31/07/2009
.
(QNg) - Đã hơn 1 tháng kể từ ngày được đại diện cho hàng ngàn gia đình tiêu biểu ở Quảng Ngãi tham dự "Ngày hội gia đình Việt Nam" tại Hà Nội, không khí vui tươi và một chút tự hào dường như vẫn còn hiện diện trong từng thành viên của gia đình Lê Hồng Sinh (thôn Bình Bắc, xã Hành Minh, Nghĩa Hành).
 
Hôm tiếp chúng tôi tại nhà, anh Sinh không giấu nổi sự vui mừng và hạnh phúc khi nhớ lại những ngày ở thủ đô Hà Nội. Đó là lần đầu tiên đại gia đình anh được đến mảnh đất ngàn năm văn hiến, thăm lăng Bác, đến các nơi trang trọng và tham gia các hoạt động trong những ngày tham dự "Ngày hội gia đình Việt Nam". Anh Sinh tâm sự: Hạnh phúc lớn nhất trong gia đình tôi là tất cả các thành viên đều yêu thương nhau, vợ chồng sống chung thủy, con cái hiếu thảo với cha mẹ.

Gia đình anh Lê Hồng Sinh tại Hà Nội
Gia đình anh Lê Hồng Sinh tại Hà Nội.
Cuộc sống gia đình tuy không giàu sang, phú quý nhưng luôn đầy ắp tiếng cười, hạnh phúc. Nhớ những ngày mới lập gia đình, khó khăn lắm, nhất là giai đoạn các con đến tuổi ăn tuổi học phải xoay sở, làm lụng đủ thứ để các con được đến trường bằng bè bạn. Những ngày gian khổ ấy, vợ chồng tôi tự động viên nhau và quyết định dù vất vả đến mấy vẫn phải nuôi dạy con cái nên người, để thoát cảnh đói nghèo vì thất học. Ngoài việc lo cho gia đình, anh Sinh còn phụng dưỡng mẹ già 83 tuổi. Vợ anh hiện là Chủ tịch Hội LHPN xã Hành Minh, do vậy chị đã chia sẻ, gánh vác cùng anh  trong mọi chuyện.

Tuy sống bằng nghề nông, nhưng với bản tính ham học hỏi , tìm tòi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất và chăn nuôi,  nên cây trồng vật nuôi của gia đình anh đạt năng suất rất cao, từng bước giúp gia đình anh vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, là một điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Ngoài 5 sào ruộng chuyên canh lúa nước, phục vụ cuộc sống hàng ngày gia đình anh còn canh tác trên 9 sào chuyên canh bắp lai, đậu và các loại cây ăn trái khác, nuôi gia súc, gia cầm để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình. Anh cho biết mỗi năm gia đình anh có lãi trên 20 triệu đồng.

Nhờ tính toán và chăm chỉ làm ăn, kinh tế gia đình anh Sinh ngày một khá hơn. Điều vui là các người con của anh rất ngoan hiền và chăm chỉ, đứa con đầu đang học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh, con út hiện đang học cấp 3 tại trường huyện, các cháu đều biết sống lễ độ với mọi người xung quanh. Gia đình anh được mọi người trong thôn kính trọng bởi từ những việc làm cũng như những hoạt động mẫu mực trong gia đình. Con cái biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết giúp đỡ bà con lối xóm khi "tối lửa, tắt đèn", hay khi khó khăn hoạn nạn, nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể của địa phương khi có việc cần...
Bài, ảnh: Thanh Thuận


.