Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Đổi mới trong cung cấp thông tin

08:10, 29/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cung cấp thông tin cho báo chí tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm tính công khai, minh bạch trong công tác tuyên truyền tại đại hội. Do đó, Tỉnh ủy đã thành lập Trung tâm báo chí đặt tại Trường Chính trị tỉnh, tạo thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp và đưa tin kịp thời sự kiện quan trọng này.
Trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, rất đông phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có mặt đưa tin về đại hội đều phấn khởi trước việc bố trí phòng làm việc khang trang, hệ thống máy vi tính với đường truyền Internet tốc độ cao. 
Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
Thông tin tại các phiên làm việc đều được Tiểu ban Tuyên truyền tổng hợp cung cấp kịp thời cho phóng viên. Đặc biệt là, sau phát biểu khai mạc của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, các thông tin, hình ảnh về đại hội đã chuyển tải kịp thời cho phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đang tác nghiệp tại Trung tâm báo chí.
 
Nhà báo Phạm Anh, phóng viên Báo Thanh Niên thường trú Quảng Ngãi nhận xét: "Tại trung tâm báo chí, âm thanh và hình ảnh truyền từ hội trường trong phiên khai mạc và bế mạc rất rõ nét. Vì thế, phóng viên tiếp cận thông tin, diễn biến về đại hội khá dễ dàng. Tại đây có máy tính và mạng Internet tốc độ cao góp phần giúp phóng viên tác nghiệp nhanh hơn. Các phóng viên còn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT, các đồng nghiệp của Đài PT&TH tỉnh và Báo Quảng Ngãi về thông tin, hình ảnh. Chúng tôi đã tham dự nhiều Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, thành phố, mỗi địa phương có cách tiếp cận khác nhau, nhưng tại Trung tâm báo chí Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, chúng tôi cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong cách đón tiếp, phối hợp cung cấp thông tin, hình ảnh...".
 
Nhà báo Phạm Danh, phóng viên Báo Quảng Ngãi, chia sẻ: "Đây là lần thứ ba tôi tham gia tác nghiệp và đưa tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Tại đại hội lần này,  Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan thực hiện rất tốt công tác chuẩn bị cho phóng viên tác nghiệp như thành lập Trung tâm báo chí, trang bị hệ thống máy tính kết nối mạng Internet đầy đủ. Riêng khâu chuẩn bị tài liệu, trước khi diễn ra đại hội, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT đã cung cấp đầy đủ cho các phóng viên để tham khảo, nghiên cứu trước, nhằm tạo điều kiện trong quá trình tác nghiệp, đưa tin về đại hội".
 
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng cho biết: Ngoài bố trí máy tính với đường truyền Internet tốc độ cao tại Trung tâm báo chí để phóng viên tác nghiệp, còn có hệ thống truyền dẫn dữ liệu nội bộ từ đại hội về Trung tâm báo chí. Chúng tôi còn phân công một số phóng viên ảnh chụp, cung cấp hình ảnh cho Trung tâm báo chí. Toàn bộ hình ảnh về đại hội đều được cập nhật lên kho dữ liệu chung cùng với các thông cáo báo chí từng buổi làm việc để phóng viên khai thác, sử dụng kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền về đại hội. Qua đó, góp phần vào thành công chung của đại hội lần này.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 

.