Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân

10:09, 21/09/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không ngừng nâng cao phong cách, thái độ, trách nhiệm trong việc phục vụ nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) ở UBND xã Đức Chánh (Mộ Đức) đã mang lại sự hài lòng khi giải quyết những việc mà người dân cần.
TIN LIÊN QUAN

Xã Đức Chánh có hơn 18.000 nhân khẩu, nên số lượng công dân đến làm hồ sơ giấy tờ, chứng thực tại UBND xã khá lớn. Trung bình mỗi tháng, bộ phận một cửa của UBND xã tiếp nhận trên 1.000 loại hồ sơ, giấy tờ, hợp đồng giao dịch... Trong đó, gần 100% các loại hồ sơ được giải quyết đúng hạn, không gây phiền hà cho tổ chức, công dân.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND xã Đức Chánh (Mộ Đức).
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND xã Đức Chánh (Mộ Đức).

Dù chỉ có 4 CBCC vừa làm chuyên môn, vừa kiêm nhiệm phụ trách tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa, nhưng các CBCC ở đây luôn tiếp nhận và trả kết quả đúng hẹn, tận tình giải thích các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân.

Anh Huỳnh Văn Phúc, cán bộ văn phòng - thống kê chia sẻ: "Làm việc ở bộ phận một cửa áp lực khá lớn. Có nhiều TTHC người dân chưa nắm rõ, tôi phải mất nhiều thời gian để giải thích. Thế nhưng, khi tiếp xúc với công dân, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải có thái độ làm việc hòa nhã, để tạo sự thoải mái cho công dân khi làm các thủ tục, giấy tờ".

Với mong muốn giải quyết nhanh gọn các TTHC nên CBCC ở bộ phận một cửa của UBND xã Đức Chánh luôn đến trước giờ làm việc 15 phút. Ngoài ra, tại nơi làm việc được lắp 2 camera và được kết nối với tất cả các điện thoại của lãnh đạo địa phương. Thông qua đó, lãnh đạo quản lý, theo dõi được tình hình làm việc, thái độ phục vụ công dân của CBCC.

Đến làm việc tại bộ phận một cửa của UBND xã Đức Chánh nhiều lần, chị Bùi Thị Bé Lệ cho biết: "Tôi chỉ cần đưa hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết qua bộ phận một cửa và cũng chờ lấy hồ sơ từ bộ phận này nên rất thuận tiện. Cán bộ ở đây làm việc nhanh nhẹn và có thái độ ứng xử hòa nhã, thân thiện. Thế nên, khi có khó khăn, vướng mắc gì trong việc làm hồ sơ tôi cũng mạnh dạn trình bày".

Không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ công dân, mà việc giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của người dân cũng được lãnh đạo xã Đức Chánh tích cực vào cuộc. Định kỳ vào thứ 5 hằng tuần, lãnh đạo xã tiếp công dân, để kịp thời đối thoại, giải quyết những bức xúc của dân.

Chủ tịch UBND xã Đức Chánh Nguyễn Quang Chính cho biết: "Sau khi tiếp nhận, hồ sơ nào thuộc thẩm quyền cấp xã thì CBCC phải nhanh chóng giải quyết cho công dân. Còn hồ sơ, thủ tục nào cần chuyển lên cấp trên, cần nhiều thời gian để giải quyết, thì CBCC cũng phải giải thích chi tiết cho công dân. Những năm qua, địa phương không để xảy ra tình trạng tồn đọng, chậm giải quyết các đơn thư, khiếu nại của công dân".

Bài, ảnh: HIỀN THU


 

.