Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi: Đối thoại với người dân xã Nghĩa Phú

10:11, 24/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 23/11, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã gặp gỡ, đối thoại với người dân xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi).
[links()]
 
Tại buổi đối thoại, người dân đề nghị chủ đầu tư dự án Đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIa và dự án Khu đô thị Nghĩa Phú tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân. Thành phố có ý kiến với các đơn vị liên quan về việc mượn đường bê tông ở thôn Cổ Lũy Bắc làm đường phục vụ xây dựng cầu Cổ Lũy, gây hư hỏng, nhưng khi cầu hoàn thành thì không sửa chữa lại đường như cam kết. Kiến nghị chủ đầu tư dự án Khu dân cư Phú An Khang và cơ quan chức năng sớm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 54 lô đất mà người dân đã mua. Tỉnh, thành phố sớm triển khai dự án Khu neo đậu tàu thuyền kết hợp cảng cá Cổ Lũy và nạo vét Cửa Đại, luồng lạch sông Phú Thọ, tạo điều kiện cho ngành thủy sản và hậu cần nghề cá của địa phương phát triển. Trên địa bàn xã có nhiều ngư dân vay tiền ngân hàng để đóng tàu lớn, nhưng không có khả năng trả nợ, nên Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân vượt qua khó khăn...
 
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của người dân và đề nghị các ngành chức năng của thành phố, lãnh đạo xã Nghĩa Phú trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, các sở, ngành, thì sẽ tập hợp, chuyển đến cơ quan chức năng để trả lời người dân theo quy định.
 
X.THIÊN
 
 

.