Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

02:07, 01/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 1/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra công chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.
[links()]
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tại các điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi); Trường THPT Nguyễn Công Trứ (Mộ Đức); Trường THPT Số 1 Đức Phổ và Trường THPT Số 2 Đức Phổ (TX.Đức Phổ).
 
Đến thời điểm này, các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi bảo quản đề thi, bài thi, địa điểm bảo quản vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.
 
Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước; phương án dự phòng các tình huống bất thường khác cũng như phương án phòng, chống dịch Covid-19 được chuẩn bị chu đáo. Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi).
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi).
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đánh giá cao sự chủ động, tích cực của ngành giáo dục và các trường trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi; lưu lý các điểm thi tăng cường đảm bảo theo quy chế thi, chủ động xử lý các tình huống thiên tai, mưa bão, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
Trường hợp có một số điểm thi gần nhà dân, không đủ khoảng cách 25 m ở ngoài phòng thi để phòng các thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng cách 25 m, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an yêu cầu người dân hợp tác để tổ chức kỳ thi an toàn, có thể không kinh doanh hoặc kinh doanh trong phạm vi hẹp, đảm bảo khoảng cách theo quy định. 
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn có hơn 13.381 thí sinh đăng ký dự thi, có 34 điểm thi, số lượng phòng thi là 588 phòng. Sở huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi. Ban in sao đề thi đã cách ly làm việc từ ngày 26/6 đến hết ngày 8/7. 
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.