Cử tri thị trấn La Hà quan tâm các vấn đề nổi cộm của đời sống

02:05, 13/05/2022
.
(Baoquangngai.vn )- Sáng 13/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Phúc Nhân, Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND huyện Tư Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn La Hà. 
[links()]
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn La Hà đã bày tỏ niềm vui trước những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và huyện Tư Nghĩa nói riêng trong thời gian qua, nhất là kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sự phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri cũng tin tưởng vào phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện trong thời gian tới. 
 
Với tinh thần cởi mở, dân chủ, trách nhiệm, các cử tri bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị đến các cấp, ngành quan tâm giải quyết. Cử tri thị trấn La Hà kiến nghị công tác quy hoạch tỉnh, huyện cần phải đồng bộ, có tầm nhìn về lâu dài, nhất là về cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống thoát nước, tránh tình trạng gây ngập cục bộ khi mưa lớn; đại biểu HĐND hai cấp cần nâng cao hiệu quả việc kiểm tra, giám sát và đốc thúc các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng đang triển khai.
 
Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng về thủy lợi, giao thông trên địa bàn; giám sát và có giải pháp để nâng cao chất lượng xây dựng các công trình, nhất là đường giao thông, tránh thất thoát, lãng phí. 
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri thị trấn La Hà.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tư Nghĩa tiếp xúc cử tri thị trấn La Hà.
 
Nhiều cử tri cũng kiến nghị cán bộ địa phương phải gần dân, sát dân để kịp thời giải quyết những vướng mắc trong nhân dân. Các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa trong công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng; xử lý nghiêm tất cả các trường hợp chạy chức chạy quyền; tăng cường nguồn lực về y tế, trang thiết bị, nhất là đội ngũ cán bộ y tế cơ sở để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân tại địa phương; xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư; khắc phục hệ thống cống thoát nước hư hỏng dọc trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn thị trấn La Hà.
 
Cử tri thị trấn La Hà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri thị trấn La Hà phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Các vấn đề liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải quyết đơn thư khiếu nại còn chậm; vệ sinh an toàn thực phẩm; tình hình mất an ninh trật tự địa phương,... cũng được cử tri quan tâm, phản ánh.
 
Cử tri Trương Đình Tưởng kiến nghị tỉnh xem xét sớm đầu tư xây dựng cơ sở hỏa táng trên địa bàn tỉnh để nhân dân thuận lợi khi hỏa táng người thân quá cố, vì hiện tại, người dân khi có nhu cầu phải đưa người quá cố ra các cơ sở ngoài tỉnh, chi phí rất tốn kém.
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành chuyên môn giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. 
Tin, ảnh: H.P

.