Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

01:01, 25/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/1, Đoàn công tác của Quốc hội do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã về thăm, chúc Tết, tặng quà cho hộ nghèo và trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Ba Tơ, Mộ Đức, Minh Long, Sơn Tây, Sơn Tịnh và TX.Đức Phổ. Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy. 
[links()]
 
Tại TX.Đức Phổ, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nói chung, các địa phương Đức Phổ, Minh Long, Ba Tơ, Mộ Đức đã đạt được năm qua. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các chỉ tiêu KT - XH đạt khả quan, đặc biệt là thu ngân sách, hứa hẹn nền kinh tế sẽ có sự chuyển biến tốt trong thời gian tới. Tuy nhiên, đời sống của nhân dân vẫn còn gặp khó khăn. 
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà Tết cho các hộ nghèo
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng quà Tết cho các hộ nghèo
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương mong muốn các địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp tục phát triển KT - XH, đảm bảo an sinh. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng thông tin tới lãnh đạo các địa phương cùng bà con nhân dân những kết quả trong hoạt động của Quốc hội, Chính phủ thời gian qua. Lần đầu tiên, Quốc hội khóa 15 tổ chức Kỳ họp bất thường để ban hành gói chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển KT - XH; Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 Luật. 
 
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ để triển khai các chương trình vừa được thông qua, sớm khôi phục phát triển KT -XH. Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi cần tăng cường hoạt động giám sát để triển khai các chương trình có hiệu quả trên địa bàn.
 
Đoàn công tác của Quốc hội tặng quà Tết cho trẻ em nghèo
Đoàn công tác của Quốc hội tặng quà Tết cho trẻ em nghèo
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương yêu cầu các đơn vị quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và đóng góp ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, Chính phủ, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật. Phó Chủ tịch Quốc hội mong bà con nhân dân đồng lòng, chung sức, chung tay cùng chính quyền xây dựng địa phương, tham gia phong trào vì an ninh tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự; đặc biệt trong dịp Tết, giáo dục con em chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, để cùng đón một cái Tết sum vầy, an toàn. Các địa phương cần quan tâm chăm lo tới đời sống của bà con nhân dân, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp tết Nguyên đán. 
 
Trước thềm năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã thăm hỏi và tặng quà cho Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ, huyện Minh Long, Ba Tơ và Mộ Đức; trao tặng 800 suất quà với tổng trị giá 400 triệu đồng cho các hộ nghèo ở 4 huyện, thị xã: Đức Phổ, Minh Long, Ba Tơ, Mộ Đức; 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 4 huyện, thị xã: Đức Phổ, Sơn Hà, Sơn Tây, Sơn Tịnh.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.