Gặp mặt hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh

12:01, 11/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh chủ trì buổi gặp mặt.
[links()]
 
Dự buổi gặp mặt còn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Ban Chấp hành và đại diện hội viên Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2021. Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai nhưng tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỉnh có 16/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tăng hơn 6%. Thu ngân sách, xuất nhập khẩu đạt và vượt kế hoạch được giao.
 
Công tác phòng, chống dịch được thực hiện quyết liệt. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng được tổ chức với hình thức và quy mô phù hợp. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt nhiều kết quả tích cực. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Những kết quả trên là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của các hội viên Hội VHNT tỉnh.
 
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.
 
Hội VHNT tỉnh hiện có 195 hội viên tham gia hoạt động ở 9 chi hội. Năm 2021, Hội VHNT tỉnh đã tích cực tham gia sáng tác, sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước. Tham gia và đạt giải cao tại nhiều liên hoan, cuộc thi, hội thi trong cả nước. Tại buổi gặp mặt, một số hội viên Hội VHNT tỉnh đã kiến nghị một số ý kiến liên quan đến đến trụ sở làm việc, kinh phí hoạt động, chế độ nhuận bút, chế độ khen thưởng cho các tác giả đạt giải tại các cuộc thi…
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã tiếp thu, giải đáp một số ý kiến của Hội và hội viên. Năm 2022, lãnh đạo tỉnh sẽ có buổi làm việc để nghe ý kiến, giải quyết các kiến nghị của lãnh đạo Hội, nhằm tạo điều kiện để Hội hoạt động ngày càng hiệu quả.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt Hội VHNT tỉnh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi gặp mặt hội viên Hội VHNT tỉnh.
 
Nhân dịp tết Nguyên đán sắp đến, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới và trân trọng ghi nhận những tình cảm, đóng góp của toàn thể hội viên Hội VHNT tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Năm 2021, tỉnh gặp nhiều khó khăn nhưng các văn nghệ sĩ đã đồng hành, chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần quảng bá, sáng tác, đưa hình ảnh của Quảng Ngãi ra ngoài tỉnh.
 
Thời gian tới, mong muốn Hội VHNT tỉnh tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh và tự đổi mới, có những tác phẩm chất lượng cao, phản ánh sinh động, chân thực và đầy đủ các khía cạnh của thực tế cuộc sống; ngày càng có nhiều hoạt động quảng bá tác phẩm ra ngoài tỉnh…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.