Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh (khóa XII):
Triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân

07:02, 04/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3.2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Đinh Thị Hồng Minh, Nguyễn Tấn Đức đã chủ trì Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh (khóa XII), nhiệm kỳ 2016 - 2021 (chuyên đề). Dự họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.
[links()] 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại kỳ họp.                     Ảnh: P.LÝ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: P.LÝ
Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua tờ trình của UBND tỉnh về việc đề nghị ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chi, thời gian được hưởng hỗ trợ đối với các nội dung chi phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Việc ban hành Quy định mức chi, thời gian được hưởng hỗ trợ đối với các nội dung chi phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là cần thiết, đúng với quy định của pháp luật, nhằm phục vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử.
 
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân lưu ý lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện chu đáo công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; chỉ đạo triển khai theo đúng các bước, trình tự, thủ tục, đảm bảo về mốc thời gian, nhất là bước hiệp thương, chuẩn bị cơ cấu, đề án nhân sự. Lưu ý các huyện trong cơ cấu nhân sự phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu công việc, đại diện cho các tổ chức, các tầng lớp nhân dân nhằm tham gia có hiệu quả trong việc quyết định các quyết sách của HĐND.
 
"Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy các sở, ngành liên quan và các địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách quyết liệt; tăng cường các điểm kiểm tra, nhất là ở các huyện miền núi; rà soát, nắm chắc các đối tượng đi về từ vùng có dịch để thực hiện nghiêm túc các quy định về xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định. Phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, cần thiết và quan trọng hàng đầu. Cùng với đó, các địa phương quan tâm chăm lo Tết cho nhân dân, phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà Tết cho người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo để đảm bảo các hộ gia đình đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi và an toàn", Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh.
 
P.LÝ
 
 
 

.