Công bố danh hiệu Khu dân cư NTM kiểu mẫu

07:01, 10/01/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 10.1, huyện Tư Nghĩa tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn 3, xã Nghĩa Lâm đạt Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) năm 2019. Đây là khu dân cư thứ 2 của huyện Tư Nghĩa đạt danh hiệu này.
Sau khi thôn 2, xã Nghĩa Lâm đạt danh hiệu Khu dân cư NTMKM trong năm 2018, thôn 3, xã Nghĩa Lâm tiếp tục được chọn là 1 trong 6 thôn trong huyện được chọn xây dựng khu dân cư NTMKM trong năm 2019.

Kết quả sau 1 năm triển khai, thôn 3 đã có sự đổi thay rõ rệt, bộ mặt khu dân cư khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. 

Đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa đạt chuẩn 100%. Nhà văn hóa, khu thể thao được đầu tư xây dựng khang trang. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn trên 35 triệu đồng/người/năm. Thôn chỉ còn hộ nghèo còn 3/377 hộ, tỷ lệ người tham gia BHYT đạt trên 90%.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh trao
Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Trần Thiên Thanh trao bằng công nhận khu dân cư NTMKM cho thôn 3, xã Nghĩa Lâm.
 
Bà con nhân dân còn tích cực chỉnh trang vườn nhà, hàng rào cổng ngõ sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với môi trường nông thôn. Xã Nghĩa Lâm chỗ trợ kinh phí  để 20 hộ dân cải tạo vườn tạp trồng các cây có giá trị kinh tế như các loại cây ăn quả; 100% hai bên lề đường đều trong thôn trồng các loại cây xanh tạo điểm nhấn cho khu dân cư.

Nhân dân ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Ngày 10 hằng tháng đều ra quân dọn vệ sinh môi trường; các tuyến đường trong khu dân đều có điện đường thắng sáng. Tổng kinh phí vận động nhân dân đóng góp để xây dựng khu dân cư NTMKM là trên 2,5 tỉ đồng.

Từ những kết quả đạt được, UBND huyện công nhận thôn 3, xã Nghĩa Lâm đạt 10/10 tiêu chí về xây dựng khu dân cư NTMKM. Đây là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ và nhân dân thôn 3, góp phần vào việc xây dựng xã Nghĩa Lâm đạt chuẩn xã NTMKM.

Tin, ảnh: A.KIỀU

.