Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Minh Long và Mộ Đức

10:12, 03/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 3.12,  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm  Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và  bà Phạm Thị Thu Trang- Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh  đã tiếp xúc cử tri tại xã Long Hiệp (Minh Long) và xã Đức Thạnh (Mộ Đức). 
Sau khi nghe kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và một số kết quả chủ yếu về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ được trình bày ở phần đầu của buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri đã bày tỏ sự vui mừng vì thành công của kỳ họp. Đồng thời, gửi đến đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều ý kiến, đóng góp.
 
Bà Phạm Thị Thu Trang- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Bà Phạm Thị Thu Trang- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
 
Cử tri huyện Minh Long đã đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống kinh tế- xã hội của người dân. Trong đó, cử tri kiến nghị Nhà nước, Quốc hội và tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện giúp nhân dân miền núi có cơ hội được đào tạo và làm việc tại các Khu công nghiệp và Khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.
 
Ngoài ra, cử tri xã Long Hiệp cũng kiến nghị về việc cải tạo hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện. Hiện có nhiều điểm đường dây xà thấp xuống mặt đất, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân và vật nuôi. Hiện huyện miền núi Minh Long có hơn 10 công trình nước sạch được đầu tư tiền tỷ nhưng hiệu quả mang lại thì chưa cao. Nhiều công trình mới làm đã hư hỏng, xuống cấp. Cử tri xã Long Sơn cũng kiến nghị cần đầu tư hệ thống điện cho thôn Gò Tranh, xã Long Sơn.
 
Cử tri xã Long Hiệp yêu cầu cần nâng cấp hệ thống điện tại địa phương để tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng người và vật nuôi
Cử tri xã Long Hiệp yêu cầu cần nâng cấp hệ thống điện tại địa phương để tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng người và vật nuôi
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Minh Long cũng quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường; chế độ bảo hiểm y tế cho người dân; khó khăn trong việc đạt một số tiêu chí trong tiến trình xây dựng nông thôn mới ở địa bàn miền núi, nhất là tiêu chí về văn hóa và tổ chức sản xuất…
 
Cử tri xã Đức Thạnh (Mộ Đức) cũng gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Theo đó, cử  tri yêu cầu các cấp có thẩm quyền xem xét lại việc giá xăng, giá điện tăng cao liên tục gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng còn nhiều chỗ chưa hợp lý. Vấn đề tìm kiếm việc làm cho con em mới tốt nghiệp đại học ra trường đang gặp rất nhiều khó khăn.
 
Cử tri xã Đức Thạnh yêu cầu xem xét can thiệp Dự án đường tránh Quốc lộ 1 đoạn đi ngang địa bàn xã
Cử tri xã Đức Thạnh yêu cầu xem xét can thiệp Dự án đường tránh Quốc lộ 1 đoạn đi ngang địa bàn xã
 
Cử tri xã Đức Thạnh kiến nghị ngành chức năng sớm nâng cấp, sửa chữa hệ thống thoát nước 2 bên Quốc lộ 1, đoạn đi qua các thôn Phước Thịnh, Minh Tân Bắc. Nhiều tuyến đường liên xã, thôn xuống cấp cần được đầu tư sửa chữa. Cử tri huyện Mộ Đức còn yêu cầu cấp trên sớm có biện pháp nâng cao hiệu quả ngành nông nghiệp, trong đó tìm đầu ra ổn định để người nông dân cải thiện thu nhập.
 
Nhiều cử tri cho rằng, hiện Nhà nước yêu cầu toàn dân tham gia BHYT tự nguyện, trong khi đó mạng lưới y tế cơ sở lại chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân với nhân lực mỏng, thiết bị thiếu…
 
Đặc biệt, cử tri xã Đức Thạnh mong muốn sớm can thiệp đối với dự án đường tránh Quốc lộ 1 đi qua địa bàn xã Đức Thạnh. Hiện dự án này đã lộ ra nhiều điểm bất cập như độ cao các dốc nối đường ngang dân sinh với đường tránh khá cao, chưa có hệ thống đèn giảm tốc… đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông trong thời gian qua.
 
Các ý kiến, phản ánh của cử tri xã Long Hiệp và xã Đức Thạnh tại buổi tiếp xúc cử tri đã được huyện và các sở, ngành liên quan giải đáp ngay tại cuộc họp. Những ý kiến chưa thể trả lời được ngay thì Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để kiến nghị các ngành có liên quan.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, với cương vị là người đại biểu dân cử, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi sẽ không ngừng nỗ lực, tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội để góp phần vào việc xây dựng đất nước.
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu những ý kiến thắc mắc của cử tri và sẽ tổng hợp, gửi các kiến nghị lên Trung ương và Quốc hội để sớm có lời giải đáp, giải quyết cho người dân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.