Quảng Ngãi: Cơ hội mới về phát triển công nghiệp

09:03, 22/03/2013
.

(QNĐT)- Trong khuôn khổ, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Vùng duyên hải miền Trung, được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng trong 2 ngày 21- 22/3/2013, sáng 22/3  tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Quảng Ngãi – Cơ hội mới về phát triển công nghiệp” để tranh thủ quảng bá hình ảnh Quảng Ngãi, giới thiệu về môi trường đầu tư, đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

TIN LIÊN QUAN


Tham dự buổi tọa đàm có Tiến sĩ Trần Du Lịch- Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Nhóm tư vấn phát triển vùng duyên hải miền Trung; đồng chí Phạm Minh Toản- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa đã giới thiệu các cơ chế, chính sách ưu đãi, các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; các dự án đầu tư trọng điểm cần kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thực hiện phương châm đẩy mạnh phát triển công nghiệp với nhịp độ cao, hiệu quả bền vững, Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi đầu tư theo hướng phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ nhằm khai thác lợi thế phát triển của tỉnh, nhất là lợi thế của Khu Kinh tế Dung Quất gắn với cảng biển nước sâu Dung Quất, lợi thế của các KCN tỉnh đã được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Đặc biệt Khu phức hợp Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP đã và đang giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 với quy mô 160 hecta, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước.

 

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm


Tại buổi tọa đàm đại diện lãnh đạo Khu kinh tế Dung Quất, các Khu công nghiệp tỉnh, Công ty VSIP đã giới thiệu những thế mạnh, tiềm năng cũng như những chính sách ưu đãi khi các doanh nghiệp đầu tư vào các KCN này.

Bên cạnh tranh thủ quảng bá hình ảnh, giới thiệu về môi trường đầu tư, tại buổi tọa đàm lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Khu công nghiệp đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, giải đáp những vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm như: chế độ, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, nguồn lao động, vấn đề giải phóng mặt bằng, nhu cầu địa phương...

Qua cuộc tiếp xúc, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất, Công ty VSIP cơ bản đã giải đáp được những vấn đề mà các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.

 

Đại diện Công ty VSIP giới thiệu những tiềm năng của dự án đến các nhà đầu tư
Đại diện Công ty VSIP giới thiệu những tiềm năng của dự án đến các nhà đầu tư


Trước đó, trong thời gian diễn ra Hội nghị, bên cạnh tham gia các hoạt động chính theo chương trình chung, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tiếp xúc đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc (trên 25 doanh nghiệp) để giới thiệu về môi trường đầu tư, giải đáp những vấn đề nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm như giá điện, giá nước, phí hạ tầng…




Tin, ảnh: N.Đức
 


.